ทนายยื่นประกัน8แอดมินโพสต์FBแล้ว-วงเงิน1.5แสน

ทนายยื่นประกัน8แอดมินโพสต์FBแล้ว-วงเงิน1.5แสน

ทนายยื่นประกัน8แอดมินโพสต์FBแล้ว-วงเงิน1.5แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ 8 แอดมิน โพสต์วิจารณ์รัฐบาล เดินทางมาที่ศาลทหารยื่นประกันตัวลูกความแล้ว เพิ่มวงเงิน 1.5 แสนบาท พร้อมเหตุผลใหม่ ขณะ 2แอดมินจ่อถูกแจ้งข้อหา ม.112เพิ่มอีก

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมาที่ศาลทหาร กรุงเทพฯ เพื่อยื่นขอประกันตัว 8 แอดมิน เพจที่โพสต์ข้อความวิจารณ์รัฐบาล ผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา 116 และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดย นายวิญญัติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการเตรียมเพิ่มหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวเป็นเงินสด 150,000 บาทต่อคน จากที่เคยยื่นขอประกันตัว 100,000 บาทไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับให้เหตุผลใหม่ รวมทั้งจะขอนำพยานหลักฐานเข้ามาในการไต่สวนในเรื่องสิทธิพื้นฐานของผู้ต้องหาในคดีอาญาที่ควรจะได้รับเพราะทั้งหมดไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคง ซึ่งหลักกฎหมายไม่น่าจะเข้าข่ายความผิด ม.116 ทั้งนี้ ตนมีความหวังว่าผู้ต้องหาทั้งหมดจะได้รับการประกันตัว

ภายหลัง นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมาที่ศาลทหาร กรุงเทพฯ เพื่อยื่นขอประกันตัว 8 แอดมินเพจ ที่โพสต์ข้อความวิจารณ์รัฐบาล ผู้ต้องหาตามความผิด มาตรา 116 และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยในวันนี้ได้มีการเตรียมเพิ่มหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวเป็นเงินสด 150,000 บาทต่อคน นายวิญญัติ กล่าวว่า ภายหลังวานนี้ (2 พฤษภาคม) ตนได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมพูดคุยกับจำเลย ทั้ง 8 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ และทัณฑสถานหญิงกลาง โดยจำเลยทั้งหมดสภาพจิตใจดีพร้อมต่อสู้ตามกระบวนของกฎหมาย 

เพราะเชื่อมั่นว่าตนเองบริสุทธิ์ ทั้งนี้ ในกระบวนการยื่นขอประกันตัว ศาลทหารน่าจะพิจารณาแล้วเสร็จในช่วงเวลา 15.00 น. ว่า จะอนุมัติให้ประกันตัวหรือไม่

และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายวิญญัติ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนจากกองปราบปราม เดินทางไปที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ และทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพิ่มเติมแก่ นายหฤษฏ์ มหาทน นางสาวณัฏฐิกา วรธัย 2 ผู้ต้องหาคดี ม.116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนของการดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook