วิจารณ์สนั่น คลิป 2 สาวนอนกรี๊ดหน้าศาลพระภูมิ เชื่อของขึ้น

วิจารณ์สนั่น คลิป 2 สาวนอนกรี๊ดหน้าศาลพระภูมิ เชื่อของขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ค.) โลกออนไลน์แชร์คลิปชวนพิศวง จากเฟซบุ๊ก สายลม ที่ว่างเปล่า ระบุข้อความว่า "นักศึกษาวิชาชีพพยาบาล ของขึ้นกลางอพาร์เม้นท์ #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ซึ่งเหตุการณ์ภายในคลิปเกิดขึ้นที่หน้าศาลพระภูมิแห่งหนึ่ง มีผู้หญิง 2 คนนอนราบอยู่ที่พื้น โดยมีผู้หญิงหลายคนคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัว พร้อมทั้งมีนักศึกษาและประชาชนยืนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง

ทันใดนั้น ผู้หญิง 1 ใน 2 คน ซึ่งใส่ชุดนักศึกษาพยาบาล ก็กรีดร้องโหยโหนขึ้นมา พร้อมทั้งดิ้นทุรนทุรายร้องไห้อย่างหนักจนเพื่อนๆ ต้องช่วยกันจับไว้ คนที่มุงดูอยู่ต่างก็นั่งลงแล้วพนมมือ ก่อนที่จะมีผู้หญิงอีกคนเดินมาถามด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "เป็นอะไร เป็นอะไรก็บอกมาสิ" พร้อมบอกให้เพื่อนดูแลให้ดีๆ เดี๋ยวกระโดดตึกลงมา แล้วยังถามว่าสร้างกระแสหรือเปล่า ก่อนที่เพื่อนๆ จะหามตัวทั้งคู่ออกไปจากบริเวณนั้น

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า นักศึกษาทั้ง 2 คนนั้นอาจไม่ได้ของขึ้นหรือเป็นอาการทางไสยศาสตร์ตามที่เชื่อกัน แต่อาจมีอาการของโรคมือจีบ หรือ Hyperventilation sydrome ซึ่งเกิดจากความเครียด ขณะเดียวกัน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นักศึกษาหลายคนในที่นั้นเป็นผู้ที่ร่ำเรียนวิชาพยาบาลมา ควรจะทำการปฐมพยาบาลหรือนำคนป่วยส่งโรงพยาบาล มากกว่านั่งพนมมืออย่างในคลิป แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook