หงส์ ยอมขาดทุน! ปล่อย คีน กลับเล้าไก่ ขายคืน 12 ล้าน

หงส์ ยอมขาดทุน! ปล่อย คีน กลับเล้าไก่ ขายคืน 12 ล้าน

หงส์ ยอมขาดทุน! ปล่อย คีน กลับเล้าไก่ ขายคืน 12 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้ตกลงขายคืนให้กับ สเปอร์ส แล้ว โดยคาดว่าจะได้ค่าตัวแค่ 12 ล้านปอนด์ ขาดทุนจากที่เคยซื้อมาถึง 20 ล้านปอนด์ เมื่อไม่ถึง 6 เดือนก่อน

อนาคตของ ร็อบบี้ คีน ถูกพูดถึงมาโดยตลอดในช่วงหลังเนื่องจากถูกหั่นพ้นทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ไปโดยปริยายโดยเฉพาะใน 2 นัดสำคัญกับเอฟเวอร์ตัน
และเชลซี ที่ไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรอง

ทั้งนี้แม้ ราฟา จะออกมากล่าวในทำนองว่า คีน ไม่น่าจะย้ายทีมก่อนเส้นตาย แต่สุดท้ายในวันสุดท้ายของตลาดการซื้อขายรอบฤดูหนาว สเปอร์ ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับลิเวอร์พูลใหม่ หลังจากข้อเสนอในคืนวันอาทิตย์ถูกปฏิเสธไป

ข้อเสนอดังกล่าวเดิมคาดว่าจะมี อารอน เลนนอน เป็นส่วนหนึ่งในการเจรจาด้วย เนื่องจากราฟา ต้องการได้ปีกตัวจี๊ดมาเป็นการแลกเปลี่ยน แต่สุดท้ายก็เหลือแค่เป็นเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ ที่จะต้องเป็นเงินสดเท่านั้นด้วย และสุดท้ายทั้งสองสโมสรก็ตกลงค่าตัวกันได้ ตามการยืนยันของโฆษกทีมหงส์แดง

สโมสรลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่าได้ทำการตกลงกับสเปอร์ ในการขายร็อบบี้ คีน ให้แล้ว การย้ายกลับรังเก่าครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่สุดช็อกสำหรับวงการ เพราะคีน ย้ายมาอยู่แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลพร้อมความคาดหวังสูงลิบ และยังเป็น เดอะ ค็อป แฟนบอลตัวยงของทีมที่ฝันอยากย้ายมาอยู่ในแอนฟิลด์ตั้งแต่เด็กด้วย แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวสิ้นเชิง โดยลงสนามให้ทีมไป 27 นัดเท่านั้น

ด้านสเปอร์ส การได้คีน กลับมาครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ซื้อนักเตะเก่ากลับคืนสโมสร หลังจากที่ได้เจอร์เมน เดโฟ กองหน้ามาจาก พอร์ทสมัธ ทีมเก่าของตัวเองแต่สุดท้ายก็บาดเจ็บกระดูกเท้าแตกต้องพักทั้งฤดูกาลซึ่งก็คาดว่าเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ต้องเร่งคว้าคีน กลับมา อีกรายคือ ปาสกาล ชิมบงด้า แบ็กชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์ ในช่วงซัมเมอร์เหมือนๆ กับคีน และได้กลับมาไวท์ ฮาร์ท เลน อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook