คืบหน้าฆ่ายกครัว เชื่อจับคนร้ายถูกตัว เมียยังไม่รู้ผัว-ลูกชายตาย

คืบหน้าฆ่ายกครัว เชื่อจับคนร้ายถูกตัว เมียยังไม่รู้ผัว-ลูกชายตาย

คืบหน้าฆ่ายกครัว เชื่อจับคนร้ายถูกตัว เมียยังไม่รู้ผัว-ลูกชายตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้นหาหลักฐานคดียิงยกครัว เมืองคอน พบหลักฐานรถกระบะคล้ายกับของผู้ต้องสงสัย แม่เหยื่อตั้งข้อสังเกตลูกถูกลวงฆ่าหลอกให้ไปรับเงิน

(3 พ.ค.) ความคืบหน้าคดีประกบยิงยกครัว เมื่อคืนที่ผ่านมา นายศิริพัฒน์ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าเยี่ยมอาการและปลอบขวัญของ นางสาววาสนา อายุ 26 ปี และลูกสาววัย 7 ขวบ ทั้งคู่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากรอดชีวิตจากการถูกประกบยิง และต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง

นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ระบุว่า นางสาววาสนา เตรียมรอผ่าตัดรักษาบาดแผลถูกยิงที่เข่าขวา ส่วนเด็กหญิงอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงเนื่องจากอยู่นภาวะสมองบวม ซึ่งต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ส่วนในการทำสำนวนสอบสวน เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจตรีวิเชียร ชูเมือง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ประสานขอสนับสนุนชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกองกำกับการ 8 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ใช้อุปกรณ์เข้าทำการค้นหาและตรวจจับโลหะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบโดยค้นพบเพียงหลักฐานเป็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่อีก 1 เครื่องซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บหรือเป็นของคนร้าย เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันในการรวบรวมข้อมูลหลักฐานบนเส้นทางที่เกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ห่างไปราว 2 กิโลเมตร บนแยกจุดตัดทางรถไฟถนนเทวบุรี สามารถบันทึกภาพรถของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตูสีบรอนซ์ ซึ่งสอดคล้องกับรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ใช้อยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามค้นหารถยนต์คันนี้ โดยเข้าไปที่บ้านของผู้ต้องหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบซึ่งคาดว่าอาจถูกนำไปเก็บซ่อนไว้ในจุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญอีกชิ้นที่ใช้ในการออกหมายจับ

ส่วนบริเวณบ้านของผู้เสียชีวิตจากการถูกประกบยิงยกครัว การจัดเตรียมงานศพยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา ญาติยังคงรอคอยศพของนายสุเทพ ซึ่งอยู่ในระหว่างการถูกส่งตัวกลับมาจากศูนย์นิติเวช จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปเพื่อผ่าพิสูจน์และเก็บหัวกระสุนปืนที่ฝังในร่างกายมาเป็นหลักฐาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

พันตำรวจเอกอดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช กล่าวให้ความมั่นใจกับครอบครัวและญาติของผู้เสียหายว่าจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่ และจะไม่มีการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่มีอัตราโทษสูง

พร้อมทั้งระบุว่าผู้ต้องหาถูกจับกุมเนื่องจากศาลได้ออกหมายจับไปแล้ว จึงไม่มีการมอบตัวเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการจับกุมเท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะมีญาติของผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจ ยืนยันว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้ในคดีนี้ทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นเจ้าหน้าที่ได้รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นางวรรณา มารดาของเหยื่อและเป็นยายของหลานที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมในคดีนี้อย่างถึงที่สุดและต้องการให้ผู้ที่ก่อเหตุรับโทษจากเหตุการณ์ที่ก่อขึ้น พร้อมทั้งกังวลในการบำเพ็ญกุศลศพและต้องดูแลอาการของนางสาววาสนา ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าสามีกับลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว

นอกจากนี้ นางวรรณา ยังให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนข่มขู่น้องชายของนายสุเทพ โดยญาติของผู้ต้องหารายนี้ด้วย ขณะเดียวกันยังตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติว่าอาจเป็นการวางแผนสังหารล่วงหน้า เนื่องจากการบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินเดือนมาตั้งแต่ช่วงกลางวัน แต่พอ 3 ทุ่มกลับนัดให้ไปรับเงินในเวลากลางคืนจนเหตุการณ์ได้ได้เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook