ศาลทหารยกคำร้องขอประกัน8มือFBไร้เหตุผลใหม่

ศาลทหารยกคำร้องขอประกัน8มือFBไร้เหตุผลใหม่

ศาลทหารยกคำร้องขอประกัน8มือFBไร้เหตุผลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหารไม่อนุมัติให้ประกันตัว 8 ผู้ต้องหา คดี ม.116 และผิด พ.ร.บ.คอมฯ ด้านทนายเล็งยื่นอีกครั้ง วันครบกำหนดฝากขังผัดสอง 10 พฤษภา นี้ ขณะที่ 'ประวิตร' ยังไม่รู้ 'โอ๊ค' โยง 8มือFB - เร่งสอบคนขู่ รมต. ลาออก

ภายหลังจากที่ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมาที่ศาลทหารกรุงเทพฯ เพื่อยื่นขอประกันตัว 8 แอดมินเพจที่โพสต์ข้อความวิจารณ์รัฐบาล ผู้ต้องหาตามความผิด มาตรา 116 และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งในวันนี้ได้มีการเตรียมเพิ่มหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวเป็นเงินสด 150,000 บาทต่อคน จากที่เคยยื่นขอประกันตัว 100,000 บาท ไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับให้เหตุผลใหม่ รวมทั้งจะขอนำพยานหลักฐานเข้ามาในการไต่สวนในเรื่องสิทธิพื้นฐานของผู้ต้องหาในคดีอาญาที่ควรจะได้รับ เพราะทั้งหมดไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคง ซึ่งหลักกฎหมายไม่น่าจะเข้าข่ายความผิด ม.116

โดยภายหลังตุลาการศาลทหารลงพิจารณาคำร้องขอประกันตัวแล้ว โดยศาลพิเคราะห์สำนวนและพฤติการณ์ในคดีแล้ว ยกคำร้องไม่อนุญาตให้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน ให้เหตุผลกรณียังไม่มีข้อเท็จจริงใหม่ที่จะทำให้มีเหตุเปลี่ยนแปลงดุลยพินิจเดิม ซึ่งต่อจากนี้ตนจะมีการยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่จะเป็นวันครบกำหนดฝากขังผัดที่ 2 ซึ่งเป็นที่การสอบสวนน่าจะมีความชัดเจนแล้ว


ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม2แอดมินเพจล้อเลียนนายก

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความได้เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนจากกองบังคับการปราบปราม ได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพิ่มเติมแก่ นายหฤษฏ์ มหาทน และ นางสาวณัฏฐิกา วรธัย 2 ผู้ต้องหาคดี ม.116 และ พ.ร.บ.คอมฯ ซึ่งเบื้องต้นทั้ง นางสาวณัฏฐิกา ได้เซ็นรับทราบข้อหล่าวหาแล้ว ส่วน นายหฤษฏ์ นั้น ยังไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา โดยให้เหตุผลว่ายังไม่มีทนายความและไม่ขอรับทนายความที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมให้  

ซึ่งต่อจากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำรายงานไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางถึงเหตุผลที่ผู้ต้องหาไม่ยอมเซ็นรับทราบข้อกล่าวตามลำดับขั้นต่อไป


ประวิตรยังไม่รู้โอ๊คโยง8มือFB-เร่งสอบคนขู่รมต.ลาออก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กลุ่มเคลื่อนไหวที่เรียกร้องให้ปล่อยตัว 8 ผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับการทำเพจโจมตีรัฐบาลและเรียกร้องให้เปิดกว้างในการแสดงความเห็นการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและขอให้เลิกพูดถึงเรื่องนี้ หากมีการโพสต์ถึงร่างรัฐธรรมนูญในการพูดคุยนั้น สามารถทำได้ แต่ไม่ควรโพสต์ว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนกรณีที่มีการนำรูปนายกรัฐมนตรีไปตัดต่อล้อเลียนนั้น ต้องดูว่าเป็นการบิดเบือนหรือไม่ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงผังเครือข่ายของผู้เกี่ยวข้องกับ 8 ผู้ต้องหา ที่อาจมี นายพานทองแท้ ชินวัตร เกี่ยวข้องด้วยว่า ส่วนตัวยังไม่ได้เห็นและยังไม่มีรายงานในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยว่า ได้มีการโทรศัพท์มาข่มขู่ให้รัฐมนตรีลาออก ซึ่งขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นฝ่ายใดที่ข่มขู่ และเป็นรัฐมนนตรีคนใดที่ถูกข่มขู่



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook