ราคาน้ำมันร่วงหลังปริมาณส่งออกโอเปกสูง

ราคาน้ำมันร่วงหลังปริมาณส่งออกโอเปกสูง

ราคาน้ำมันร่วงหลังปริมาณส่งออกโอเปกสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันตกลงอีกครั้ง หลังปริมาณส่งออกจากกลุ่มโอเปกเดือนที่ผ่านมา สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงาน ราคาน้ำมันเมื่อวานนี้ลดลงราย 3% ขณะที่กำลังการผลิตจากองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปก พุ่งขึ้นเกือบถึงจุดสูงสุดตลอดเวลา และมีการเก็งกำไรในตลาดน้ำมันเบรนท์มาร์ก สูงเกินมาตรฐานเป็นประวัติการณ์ในเดือนที่ผ่านมาด้วย จากการสำรวจของรอยเตอร์ส พบว่า กำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา สูงถึง 32.64 ล้านบาร์เรล/วัน ปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ มีผลมาจากการส่งออกน้ำมันจากภาคใต้ของอิรัก ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นพร้อม ๆ กับการส่งออกทางทะเลจากทางรัสเซีย ที่เป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่นอกกลุ่มโอเปกที่สูงขึ้นเช่นเดียวกันด้วย

นอกจากนี้ สัญญาซื้อขายน้ำมันในเดือนหน้าของตลาดเบรนท์ ลดลง 1.54 ดอลลาร์ หรือ 3.3% อยู่ที่ 45.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนตลาดเวสต์เท็กซัส ของสหรัฐฯ ลดลง 1.14 เซนต์ หรือ 2.5% อยู่ที่ 44.78 ต่อบาร์เรล หลังได้รับผลกระทบจากราคาที่ลดลงภายใน 1 วัน อยู่ที่ 44.54 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตาม สำนักพลังงานข้อมูลพลังงานของสหรัฐฯ หรือ EIA จะรายงานข้อมูล อุปสงค์ - อุปทาน น้ำมันในคลัง โดยรอยเตอร์ส วิเคราะห์ว่า ปริมาณน้ำมันทั้งหมดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ล่าสุด  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook