ญาติพี่น้องน้ำตานอง รับศพนาวิกโยธินหนุ่ม พลีชีพชายแดนใต้

ญาติพี่น้องน้ำตานอง รับศพนาวิกโยธินหนุ่ม พลีชีพชายแดนใต้

ญาติพี่น้องน้ำตานอง รับศพนาวิกโยธินหนุ่ม พลีชีพชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือส่งร่างนาวิกโยธิน พลีชีพจากเหตุไม่สงบ จ.นราธิวาส ขึ้นเครื่องกลับไปภูมิลำเนาเกิดบุรีรัมย์ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

(3 พ.ค.) ที่สนามบินกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พล.ร.ท.รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญ ชาการนาวิกโยธิน (ผบ.นย.) ได้เดินทางมาพร้องเครื่องบินของ กองทัพเรือ หลังบินไปรับศพ จ่าเอก จิตรพล เรณู ณ อยุธยา นักรบนาวิกโยธินหลังถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบวางระเบิดเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กลับมาบำเพ็ญกุศล อย่างสมเกียรติ ณ บ้านของทหารนาวิกโยธิน จังหวัดชลบุรี โดย มีข้าราชการ ทหาร และครอบครัว ตลอดจนผู้นำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มอาสาสมัครฯ กลุ่ม พลังมวล ชลและประชาชนจำนวนมากมารอรับศพนักรบนาวิกโยธิน อย่างสมเกียรติ ในวันนี้

ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดทหารชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทาง สังกัดร้อยปืนเล็กที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 31 เหตุเกิดบนถนนพื้นที่บ้านตาเซ๊ะ หมู่ 2 ตำบลนานาค อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลทำให้ทหารนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา บาดเจ็บที่ต้นขาขวา ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลตากใบ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุด้วยความห่วงใย พลเรือเอกณะ อารีนิ จผู้บัญชาการทหารเรือ และ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือได้สั่งการให้นำเครื่องบินของ กองทัพเรือ ลำเลียงศพนักรบนาวิกโยธิน กลับมาบำเพ็ญกุศล ณ ฌาปนสถาน วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 1 คืน ก่อนจะนำ จ่าเอก จิตตพล ฯ กลับภูมิลำเนาโดยอากาศยานกองทัพเรือ เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และพิธีพระราชทานเพลิง ณ วัดกลางอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

โดยกองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จด้านสิทธิกำลังพลสูงสุดให้แก่ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตโดย ขอพระราชทานพิจารณาปูนบำเหน็จ ให้เลื่อนขั้นเงินเดือน (9 + 1) รวม 10 ขั้น (เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ 9 ขั้น และปฏิบัติราชการในพื้นที่มากกว่า6 เดือนได้ 1 ขั้น) และได้รับการเลื่อนยศ เป็นนาวาเอก

ทั้งนี้ ในส่วนของสิทธิกำลังพลของ จ่าเอก จิตตพลฯ ประกอบด้วย เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ แบบเฉพาะกิจ 600,000 บาท เงินประกันภัยหมู่ แบบพิทักษ์พล กระทรวงกลาโหม 500,000 บาท เงินช่วยเหลือเยียวยาจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 500,000 บาท เงินจากกองทุน "น้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบ กองทัพเรือ" 120,000 บาท และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ 2,606,170 บาท

สำหรับ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2533 สมรสกับ นางสาว ปณิดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบุตร 1 คน อายุ 8 เดือน บิดาคือ จ่าสิบเอก สุรพล อุ่นใจ สังกัด มณฑลทหารบก 26 จังหวัดบุรีรัมย์ มารดาคือนางสาวจิตลดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่การศึกษาเขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์

โดยจ่าเอก จิตตพลฯ เข้าประจำการในกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2554 เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่นที่ 52 และ นักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่นที่ 54 มีตำแหน่งปัจจุบันเป็น พลยิงผู้ช่วย หมู่เครื่องยิงลูกระเบิดที่ 2 ตอนเครื่องยิงลูกระเบิดที่ 1 หมวดเครื่องยิงลูกระเบิด กองร้อยกองร้อยกองบังคับการบริการ กองพันทหารราบที่ 6 กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ญาติพี่น้องน้ำตานอง รับศพนาวิกโยธินหนุ่ม พลีชีพชายแดนใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook