น.1ติดตามคดีโจ๋ทำร้ายชายพิการดับ-เยี่ยมครอบครัว

น.1ติดตามคดีโจ๋ทำร้ายชายพิการดับ-เยี่ยมครอบครัว

น.1ติดตามคดีโจ๋ทำร้ายชายพิการดับ-เยี่ยมครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.น. ติดตามคดี 6 วัยรุ่น รุมทำร้ายชายพิการ โชคชัย 4 จนเสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ก่อนเดินทางไปเยี่ยมครอบครัว ขณะ ตร.คุมฝากขังอีก 1 คน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าติดตามคดี นายพีระพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี นายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี เป็นพี่น้องกัน นายอัครเดช ทัศนะ อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และ นายจตุพร จันทร์โสภา อายุ 18 ปีเศษ ผู้ต้องหาที่ 1 - 6 ร่วมกันใช้อาวุธมีด ฟันและแทง นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี อาชีพส่งขนมปัง ซึ่งขาพิการ จนเสียชีวิตที่หน้าร้านขนมปัง "ปังหอม" ถ.โชคชัย 4 ซอย 69 จากเหตุทะเลาะวิวาทกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ สน.โชคชัย

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้ คณะพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว 13 ปาก และแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่ม กับ 6 ผู้ต้องหาไปแล้ว นอกจากนี้ ในส่วนที่ญาติของผู้ตาย ต้องการให้ดำเนินคดีกับ แฟนสาวของผู้ต้องหา ที่ตะโกนเชียร์ให้ทำร้ายผู้ตาย พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า จะสอบด้วยหลักการและหลักฐาน หากพบว่ากระทำความผิด ก็จะต้องดำเนินคดีในข้อหายุยง ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้อื่นร่วมกันทำความผิด ซึ่งมีโทษ 1 ใน 3 ของผู้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมร่วมที่ สน.โชคชัย รรท.ผบช.น. ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติของผู้ตายที่ร้านขนมปังในจุดเกิดเหตุด้วย

จากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เดินทางไปเยี่ยม นางธัญชนก ศรีจันทร์ พี่สาวผู้ตาย และ น.ส.ภัสธิร์ญา ภัคสิริธร หลานสาว นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี อาชีพส่งขนมปัง ซึ่งขาพิการ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายด้วยการใช้อาวุธมีดฟันและแทง จนเสียชีวิตที่หน้าร้านขนมปัง "ปังหอม" ถ.โชคชัย 4 ซอย 69 จากเหตุทะเลาะวิวาทกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางด้าน นางธัญชนก หลานสาวผู้ตาย ระบุว่าก่อนหน้านี้มีความกังวล เนื่องจากในวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาข่มขู่ทำนองว่า หากทำให้พวกของตนติดคุกจะกลับมาเล่นงาน ทำให้ทางครอบครัวกังวลจนไม่กล้ามาพักอาศัยที่ร้าน นอกจากนี้คนในละแวกนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า พบเห็นคนต้องสงสัยมาขับรถวนเวียนผ่านหน้าร้าน โดยมีพฤติกรรมผิดปกติ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและดูแล ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่าสบายใจขึ้นแล้ว และจะฌาปนกิจ นายสมเกียรติ ในวันพรุ่งนี้

พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย ระบุอีกว่า วันเกิดเหตุ สายตรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายจึงรุดเข้าไประงับเหตุ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เข้าร่วมระงับเหตุอีกด้วย และมี 2 หญิงสาว อยู่ในกลุ่มคนร้ายที่ลงมือทำร้ายชายพิการ ซึ่งได้มีการเรียก นางสาวเฟิร์น สกุลตลา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก ขณะหญิงสาวอีกคน อยู่ระหว่างติดตามตัวเข้าสอบปากคำ


ตร.คุมแก๊งโจ๋รุมฆ่าคนพิการฝากขังอีก1

ตำรวจนครบาลโชคชัย คุมตัว นายพีรพล ยศพงษ์อนันต์ ผู้ต้องหา ที่ลงมือก่อเหตุใช้มีดแทง นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการ อาชีพส่งขนมปัง เสียชีวิต มาสอบสวนภายหลังแพทย์อนุญาตให้ผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลได้

โดย นายพีรพล รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง แต่ยืนยันไม่มีเจตนาฆ่า เพียงแต่บันดาลโทสะ เนื่องจากตัวเองถูก นายสมเกียรติ ใช้มีดฟันเข้าที่แขนซ้าย จนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ จึงใช้มีดที่ทางกลุ่มผู้ต้องหานำมา ต่อสู้ป้องกันตัว ขณะที่ นายพีรพล ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุตัวเองและกลุ่มเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านร้านผู้เสียชีวิตจริง แต่ไม่ได้มีการด่าทอ เพียงแค่พูดว่าต้องการซื้อขนมปังเท่านั้น และต่อมาก็ได้ถูกผู้เสียชีวิตตามหาเรื่อง ไปจนถึงที่พัก ซึ่งอยู่ปากซอยลาดพร้าว - วังหิน 48 ซึ่งตัวเองได้ไกล่เกลี่ย และขอโทษผู้เสียชีวิต จึงคิดว่าจบปัญหาแล้ว ก็ได้แยกย้ายกันกลับที่พัก แต่มีผู้ต้องหา 4 คน ที่ต้องใช้เส้นทางกลับบ้านโดยผ่านหน้าร้านขนมปัง ซึ่งก็มาพบกับผู้เสียชีวิตอีก จึงเป็นเหตุให้เกิดการด่าทอ จนนำมาซึ่งการก่อเหตุดังกล่าว

ส่วน นายพีรพล ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวฝากขังต่อศาลอาญาในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหา 6 คน เบื้องต้นได้ถูกแจ้งความดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา บุกรุกเคหสถาน และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook