วิษณุแนะแสดงความคิดเห็นประชามติระวังผิดกม.

วิษณุแนะแสดงความคิดเห็นประชามติระวังผิดกม.

วิษณุแนะแสดงความคิดเห็นประชามติระวังผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯวิษณุ บอก แสดงความคิดเห็นประชามติอย่างระมัดระวัง อาจผิดกฎหมายได้ ยัน ผู้ว่าฯกทม. ยังทำงานได้ปกติ จนกว่าจะมีการชี้มูลความผิด หรือ มีคำสั่งจาก คสช.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการแสดงความคิดเห็นประชามติว่า อะไรที่อยู่ภายใต้ความเสี่ยง ที่จะผิดกฏหมาย ขอให้มีความระมัดระวังด้วย เพราะอาจผิดกฎหมายได้ ทั้งกฎหมาย คสช. พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ประมวลกฎหมายอาญา และระเบียบการออกเสียงประชามติที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาด้วย จึงย้ำให้ใช้ความระมัดระวัง ทั้งนี้ การที่ กกต. ได้ออกมาแนะนำว่าอะไรทำได้ และไม่ได้นั้น เป็นเพียงการแนะนำในภาพกว้าง โดยต้องไม่ทำอะไรให้ผิดความเป็นจริง ไม่ฝ่าฝืน ไม่รุนแรง ไม่ข่มขู่ ไม่ก้าวร้าว หยาบคาย และปลุกระดม ซึ่งเชื่อว่า ประชาชนจะไม่ทำอะไรที่เป็นสุ่มเสี่ยง

ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตั้งสังเกตในกรณีการใช้งบประมาณโครงการประดับตกแต่งไฟบริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 39 ล้านบาทนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องแจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ ซึ่ง สตง.ไม่สามารถลงโทษได้ แต่สามารถส่งเรื่องไปยังคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการสอบสวนต่อไป พร้อมยืนยันว่า หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติจนกว่าจะมีการชี้มูลความผิด หรือ มีคำสั่งจาก คสช.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook