ทำเนียบแจ้งปรับระบบรักษาความปลอดภัยใหม่

ทำเนียบแจ้งปรับระบบรักษาความปลอดภัยใหม่

ทำเนียบแจ้งปรับระบบรักษาความปลอดภัยใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบมีการแจ้งสันติบาล ปรับระบบรักษาความปลอดภัยตามแนวคิด 'พล.อ.ประวิตร' ให้บุคคลภายนอก - สื่อ เข้าทางประตู 10 เท่านั้น

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ได้มีการส่งเอกสารไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ที่ประจำตึกต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลให้รับทราบหลังจากที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับจากประเทศรัฐเซีย และมีแนวคิดปรับเปลี่ยนระบบรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลให้เทียบเท่าระดับสากล 

ทั้งนี้ บริเวณประตู 1 และประตู 2 จะใช้เป็นเส้นทางเข้า - ออกของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี รวมถึงบุคคลสำคัญที่เป็นแขกของรัฐบาล และรถยนต์ยังสามารถจอดได้ที่บริเวณริมคลองเปรมประชากรได้ตามปกติ ส่วนบุคคลทั่วไปที่เข้ามาติดต่อราชการที่ทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการ ผู้สื่อข่าว และรถยนต์ให้เข้าทางประตู 10 ถนนลูกหลวงข้างตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เพียงประตูเดียว รวมถึงการแลกบัตรเข้า - ออกด้วย ส่วนประตูทางออกนั้น ให้ใช้ประตู 4 และประตู 5 ออกเพียง 2 ประตูเท่านั้น สำหรับแผนการทดลองปรับเส้นทางการเดินรถดังกล่าวนั้น จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 แต่ยังไม่ได้มีการบังคับใช้อย่างเป็นทางการ เนื่องจากจะต้องมีการปรับใช้ และศึกษาความเป็นไปได้ว่าบังคับใช้ได้จริงหรือไม่




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook