เมียผู้ใหญ่บ้าน คดีน้องสโนว์ รับข้อหาหมิ่น ลั่นไม่คิดขอโทษตำรวจ

เมียผู้ใหญ่บ้าน คดีน้องสโนว์ รับข้อหาหมิ่น ลั่นไม่คิดขอโทษตำรวจ

เมียผู้ใหญ่บ้าน คดีน้องสโนว์ รับข้อหาหมิ่น ลั่นไม่คิดขอโทษตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียผู้ใหญ่บ้านสีถาน เอี่ยวคดีฆ่าน้องสโนว์ รับทราบข้อหา โพสต์หมิ่นตำรวจ สารภาพโพสต์ลงจริงๆ แต่ไม่ขอโทษตำรวจ พร้อมต่อสู้คดีทุกรูปแบบ

(4 พ.ค.) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายฉุด น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน แต่ให้การปฏิเสธ และอยู่ในระหว่างฝากขังผลัดที่ 3

นอกจากนี้ คดีนี้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.กมลาไสย ยังได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร ภรรยา ผู้ใหญ่บ้านสถาน ที่โพสข้อความหมิ่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น

ล่าสุด น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านสีถาน ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องสโนว์ ได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำตามหมายเรียกของตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยมี พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ พ.ต.ท.ลังสรร ประคำ พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีฯ รับเรื่อง

การเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกครั้งนี้ น.ส.ทัศนีย์ มีท่าทีนิ่งเฉย โดยเซ็นต์ยอมรับในคำให้การว่าตนเองเป็นผู้โพสต์ข้อความนั้นจริง เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะภายหลังจากที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว ผู้ใหญ่บ้านสีถาน สามีของตนนั้น ทำให้รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์ข้อความนั้นจริง เพราะรู้สึกอัดอั้นตันใจ เพราะที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอมา ไม่ว่าจะนำสามีไปตรวจสุขภาพหรือตรวจหาหลักฐานอะไร ทุกเรื่องให้ความร่วมมือ แต่ก็มาเกิดเรื่องแบบนี้

ส่วนคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเชื่อหรือไม่ว่า สามีของตนเป็นฆาตกรฆ่าน้องสโนว์ น.ส.ทัศนีย์ ไม่ตอบเพียงบอกว่าไปให้การในชั้นศาล ส่วนจะขอโทษตำรวจที่โพสต์ข้อความหรือไม่นั้น น.ส.ทัศนีย์ ก็ไม่ยอมพูดอะไร

ด้าน พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้ามาของ น.ส.ทัศนีย์ฯ เข้ามาให้ปากคำตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี "น้องสโนว์" สภ.กมลาไสย ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ ซึ่งก็จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

โดย น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร ได้ถูกแจ้งข้อหาความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนับจากนี้ก็จะรวบรวมหลักฐานส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาลต่อไป

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีน้องสโนว์ ขณะนี้ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ หัวหน้าทีมคลี่คลายคดี ได้เตรียมที่จะสรุปสำนวนส่งต่อพนักงานอัยการ คาดว่าจะส่งได้ภายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งในส่วนผู้ต้องหา ผู้ใหญ่บ้านสีถานนั้น ยังคงอยู่ในเรือนจำและกำลังจะมีการฝากขังในผลัดที่ 4 ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

ในขณะนี้พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุตลอดจนในด้านนิติวิทยาศาสตร์นั้น มีความพร้อมเกือบทั้งหมด ยังคงเหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงรอเอกสารหลักฐานอีกครั้ง ในส่วนที่คดีหมิ่นนั้น ก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายภายใต้ความยุติธรรมของกฎหมาย ส่วนในด้านความปลอดภัยของครอบครัวพลประสิทธิ์ ตำรวจยืนยันจะให้การดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งในขณะนี้สภาพโดยทั่วไปของหมู่บ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ก็เริ่มที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook