ศรีวราห์บอกไร้หลักฐานขอหมายจับโอ๊คจตุพรโยง8มือFB

ศรีวราห์บอกไร้หลักฐานขอหมายจับโอ๊คจตุพรโยง8มือFB

ศรีวราห์บอกไร้หลักฐานขอหมายจับโอ๊คจตุพรโยง8มือFB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล' ระบุ ยังไม่มีหลักฐานออกหมายจับ 'โอ๊ค' หลังผู้ต้องหาทำเพจล้อเลียนซัดทอดว่าอยู่เบื้องหลัง ยันหากพบหลักฐานเชื่อมโยงก็พร้อมดำเนินคดี

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 8 คน ที่เกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความหมิ่นเหม่ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และให้การพาดพิงว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้จ้างวานและสั่งการนั้น จากการสืบสวนพบว่าพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับได้ในกรณีนี้ รวมถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ด้วย เนื่องจากตำรวจมีเพียงคำซัดทอดของผู้ต้องหาที่ให้การพาดพิง ไม่มีพยานและหลักฐานอื่นที่มีน้ำหนักเพียงพอมายืนยันชัดเจน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมดว่ามีความเกี่ยวข้องกับบุคคลทั้งสองหรือไม่ แต่หากมีหลักฐานเพิ่มเติมก็พร้อมที่จะดำเนินคดี

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ยังเปิดเผยถึงการที่มีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหวกรณีการลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยยกตัวอย่างกรณีของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (NDM) และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ออกมาเคลื่อนไหวรายวัน ซึ่งที่ผ่านมาการกระทำของกลุ่มบุคคลนี้หมิ่นเหม่ แต่ไม่เข้าข่ายความผิดจึงได้รับการปล่อยตัว แต่หากพบว่าการกระทำหลังจากนี้เข้าข่ายการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีไม่มีละเว้น

ทั้งนี้ รูปแบบการออกมาเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้ต้องการสร้างภาพให้เกิดความวุ่นวายเกินความเป็นจริง ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับตาดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ขณะที่การหารือกับเอกอัครราชทูตภูฏานประจำประเทศไทยนั้น ทราบว่าขณะนี้ทางการของภูฏานสามารถจับกุมตัวหญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกออกหมายจับในคดีชาวภูฏานที่กลืนยาไอซ์แล้วถูกนำศพยัดกระเป๋าทิ้งคลองโอ่งอ่างเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาส่งตัวผู้รายข้ามแดนมาดำเนินคดีในไทย ซึ่งตำรวจภูฏานกำลังสอบสวนรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งต่อให้ทางการไทยอีกส่วนหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังแลกเปลี่ยนข้อมูลการลักลอบขนส่งยาเสพติดที่อาจมีชาวภูฏานเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดไม่สามารถเปิดเผยได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook