ปทุมธานีน้ำคลองแห้งตลิ่งทรุดตัวบ้านพัง

ปทุมธานีน้ำคลองแห้งตลิ่งทรุดตัวบ้านพัง

ปทุมธานีน้ำคลองแห้งตลิ่งทรุดตัวบ้านพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี น้ำคลองแห้ง ตลิ่งทรุดตัว บ้านพัง ชาวบ้านขนหมาแมวหนีตาย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนชนว่า น้ำในคลองสี่ ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้แห้งลงและริมตลิ่งเกิดทรุดตัวลงทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ริมคลองพังลงมาได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลัง

ที่เกิดเหตุพบ นางธนภรณ์ สังข์น้ำมนต์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ยืนดูกับบ้านที่พังลงมาและบอกกับผู้สื่อข่าวว่าบ้านหลังนี้ได้พังลงเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา บ้านหลังนี้มีผู้พักอาศัยอยู่รวมกัน 3 คน พร้อมด้วยสุนัข 11 ตัวแมว 5 ตัว ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากน้ำในคลองแห้งจนเกิดตลิ่งทรุดตัว และเมื่อ 2 - 3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนลมแรงพัดบ้านจนเอียงได้รับความเสียหาย

ด้าน นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทาง ปภ. ได้รับแจ้งจากทางเทศบาลลาดสวายว่ามีบ้านทรุดตัว จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารได้ลงมาตรวจสอบส่วนหลักเกณฑ์การช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น หลักเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2556 ได้กำหนดไว้บอกว่าบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายก็จะมีความช่วยเหลือไม่เกิน 33,000 บาท ในส่วนของตัวบ้านและค่าดำรงชีพ 3,000 บาท ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลาดสวายได้นำเต็นท์มากางให้ผู้ประสบภัยอยู่ชั่วคราวไปก่อน ส่วนสาเหตุที่บ้านทรุดตัวลงนั้น ก็จะเป็นระดับน้ำที่แห้งลงมากประกอบตัวบ้านเก่าปลูกมานานแล้ว อาจจะมีผลกระทบกับการที่บ้านพังลงมาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook