พระโมโหทวงเงินไม่ได้-โดนด่า ฟันลูกหนี้มือขาดดับกลางลานวัด

พระโมโหทวงเงินไม่ได้-โดนด่า ฟันลูกหนี้มือขาดดับกลางลานวัด

พระโมโหทวงเงินไม่ได้-โดนด่า ฟันลูกหนี้มือขาดดับกลางลานวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ.สนอง ไผ่งาม รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระฆ่าคนเสียชีวิต ที่บริเวณลานวัดไทรน้อย หมู่ 5 ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา แพทย์เวร รพ.บางบาล และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ รุดไปที่เกิดเหตุ

ไปถึงพบศพนายฉัตรชัย อายุ 40 ปี นอนจมกองเลือดอยู่กลางลานวัด ใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ตรวจสอบพบบาดแผลที่ ถูกฟันเข้าที่ศีรษะ ใบหน้า ลำคอ แขน ฟันเป็นแผลฉกรรจ์หลายแผล ที่ข้อมือขวาถูกฟันจนขาด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทาคาดดำ ทะเบียน ขกต-867 พระนครศรีอยุธยา ของผู้ตายล้มอยู่ ในที่เกิดเหตุพบ มีดงอมีด้ามยาว 1 เมตร เปื้อนเลือด ตกอยู่ที่พื้น

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ พระประยูร พรหมศรี อายุ 48 ปี พระลูกวัดไทรน้อย อยู่ในสภาพมีบาดแผลตามตัว เนื่องจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันล้อมจับจนถูกรุมประชาทัณฑ์ และล็อคตัวไว้รอเจ้าหน้าทีตำรวจมาควบคุมตัว

สอบสวนทราบว่า พระประยูร บวชมา 8 พรรษาโดยจำวัดอยู่ที่วัดท่าสุทธาวาส อ.บางบาล และย้ายมาอยู่ที่วัดไทรน้อยได้ 2 พรรษาโดยพระประยูรอ้างว่า นายฉัตรชัย มีอาชีพทำนาอยู่ใกล้วัด และชอบเล่นพนันฟุตบอลแล้วเป็นหนี้มายืมเงิน พอทวงถามก็ด่าว่าหลายครั้งที่เจอกัน จนกระทั่งวันนี้ขณะเกิดเหตุตนได้กวาดลานวัดอยู่นายฉัตรชัยขี่ จยย.เข้ามาในวัดจึงทวงถามหนี้ แต่ถูกผู้ตายด่าว่าอย่างรุนแรงจึงเกิดการโต้เถียงด้วยความโมโหจึงหยิบมีดขอ ที่วางไว้บนรถเข็นฟันไปที่มือขวารถล้มลงจึงฟันซ้ำไปหลายครั้งนายฉัตรชัยได้เสียชีวิต พอได้สติจึงยอมรับผิด มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวพระประยูร ไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook