ชาวบ้านหลบฝนกระท่อมมุงสังกะสี ฟ้าผ่าเปรี้ยง ดับ 3 ศพ

ชาวบ้านหลบฝนกระท่อมมุงสังกะสี ฟ้าผ่าเปรี้ยง ดับ 3 ศพ

ชาวบ้านหลบฝนกระท่อมมุงสังกะสี ฟ้าผ่าเปรี้ยง ดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุฟ้าผ่าใส่กระท่อมหลังคาสังกะสีกลางทุ่งนา จ.ร้อยเอ็ด ส่งผลให้หนุ่มวัย 37 ปี พร้อมลูกสาววัย 6 ขวบ และญาติ เสียชีวิต 3 ศพ

วานนี้ (4 พ.ค.) เวลาประมาณ 16.30 น.ร.ต.อ.อติวิช สิงหาราโท พนักงานสอบสวน สภ.อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ ว่าขณะที่เกิดฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักในพื้นที่ ได้รับแจ้งจากแพทย์เวรประจำวัน รพ.พนมไพร ให้ไปทำการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิต จากการที่ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าชาวบ้านเสียชีวิต 3 ราย ที่กลางทุ่งนา บ้านคำพระ ม.9 ต.นานวล อ.พนมไพร

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย คือ นายวิเชียร อายุ 37 ปี ด.ญ.ธนัญญา อายุ 6 ปี บุตรสาวของนายวิเชียร และ นายทวี อายุ 54 ปี น้าของเด็กหญิง ธนัญญา ซึ่งสภาพศพทั้ง 3 รายมีสภาพดำเกรียม ที่ศีรษะและหลายจุดตามร่างกาย

จากการสอบสวนปากคำ ญาติของผู้ตายทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 3 คน ได้ออกไปทำธุระอยู่ในทุ่งนาของตนเอง และต่อมาเกิดฝนตกฟ้าคะนองในพื้นที่ทั่วไป รวมถึงตำบลนานวลซึ่งบุคคลทั้ง 3 เมื่อเห็นว่าฝนตกฟ้าร้องจึงได้พากันเข้าไปหลบฝนที่กระท่อมนาหลังคามุงสังกะสี ใต้ต้นสะแก และอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ไม่มากนัก และมีคนเห็นฟ้าผ่าลงมา ที่กลางกระท่อมที่คนทั้ง 3 หลบฝนอยู่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบร่างกายทั้ง 3 คน ไม่พบว่ามีโลหะใดๆที่เป็นสื่อล่อฟ้า และไม่มีใครมีโทรศัพท์มือถือติดตัวแต่อย่างใดด้วย หลังจากการชันสูตรพลิกศพแล้ว ส่งมอบให้ญาติที่ไม่ติดใจสาเหตุการตาย รับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับความเสียหายจากพายุฝนครั้งนี้ มีรายงานความเสียหายจาก พ.ท.พิทักษ์ชัย กิ่งเกษ ผบ.ร.16 พัน 1 มีความเสียหายของบ้านเรือน เสาไฟฟ้าล้ม และต้นไม้ใหญ่ถูกพายุพัดโค่นลงจำนวนมาก ในหลายพื้นที่ จึงได้นำกำลังทหารในหน่วยจำนวน 60 นาย เข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ธวัชชัย กฤตยาวรกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook