ออมสินยันปรับมาตรการขับขี่เข้มปลอดภัย

ออมสินยันปรับมาตรการขับขี่เข้มปลอดภัย

ออมสินยันปรับมาตรการขับขี่เข้มปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน มาตรการรองรับการเดินทางวันหยุดยาว เพิ่มความปลอดภัยเข้มข้น ทั้งประชาชนและพนักงานขับรถสาธารณะ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มาตรการความปลอดภัยในการเดินทางช่วงวันหยุดยาววันฉัตรมงคลหลายวันนี้ ทางกระทรวงคมนาคม ได้เพิ่มมาตรการความเข้มข้นการตรวจสอบมากขึ้น โดยแบ่งการตรวจสอบในส่วนของการใช้รถใช้ถนนของประชาชนที่เป็นผู้ขับขี่รถ ด้วยการใช้กล้องตรวจสอบจับความเร็วที่เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมฝากไปยังประชาชนให้ขับขี่รถด้วยความเอื้ออาทรต่อกันในช่วงประสบภาวะการจราจรหนาแน่น ขณะเดียวกัน ได้เข้มข้นตรวจสอบมาตรการให้คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนสตาร์ทรถทุกครั้ง ซึ่งขอความร่วมมือประชาชนให้ขับขี่ยวดยานพาหนะอย่างระมัดระวังและอย่าประมาทเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

นอกจากนี้ มาตรการสำหรับรถโดยสารสาธารณะต่าง ๆ กระทรวงคมนาคม ได้ออกมาตรการตรวจสอบแอลกอฮอล์กับพนักงานขับรถ และได้นำเครื่องมือติดตั้งระบบ GPS ในรถสาธารณะ เข้ามาช่วยตรวจจับความเร็ว ถ้าหากพบพนักงานขับรถเร็วเกินมาตรฐานที่กำหนดเครื่องตรวจสอบ GPS บันทึกไว้ จะรวบรวมข้อมูลมากำหนดบทลงโทษตามกฎหมาย กฎระเบียบได้ทันที ขณะเดียวกัน กำหนดให้พนักงานขับรถสาธารณะต่าง ๆ จะต้องขับขี่รถไม่เกิน 4 ชั่วโมงต่อเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประเมินตัวเลขผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวนี้ว่า มีจำนวนเพียงพอต่อการบริหารจัดการเตรียมความพร้อมในการเสริมเที่ยวรถ ทั้ง บขส. และบริการเสริมโบกี้รถไฟ จึงมั่นใจจะสามารถรองรับทุกเที่ยวการเดินทางของประชาชนอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook