พิษณุโลกประกอบพิธีวันฉัตรมงคล

พิษณุโลกประกอบพิธีวันฉัตรมงคล

พิษณุโลกประกอบพิธีวันฉัตรมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก นำประชาชนร่วมประกอบพิธีเนื่องในวันฉัตรมงคล เพื่อรำลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปีพุทธศักราช 2559 โดยได้นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีสงฆ์ และพร้อมใจกัน ถวายราชสักการะและถวายราชสดุดี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีต่อชาติไทย และประชาชนชาวไทย

วันที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันฉัตรมงคล เป็นวันมหามงคลยิ่งของพสกนิกรไทยและแผ่นดินไทย เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นลำดับที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี โดยมีพระปฐมบรมราชโองการว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ซึ่งพระปฐมบรมราชโองการนี้ อยู่ในสำนึกของปวงชนชาวไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารไม่เสื่อมคลาย ประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน ทุกศาสนา ต่างตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรเสมอมาและทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ปกครองราชอาณาจักรไทย โดยทศพิธราชธรรม ตามที่ได้ทรงตั้งพระราชสัตยาธิษฐานไว้เมื่อทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 นับเป็นเวลายาวนานกว่า 66 ปี ตราบจนทุกวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook