ชาววังตะเคียนตราดร้องแก้เครื่องสูบน้ำพัง

ชาววังตะเคียนตราดร้องแก้เครื่องสูบน้ำพัง

ชาววังตะเคียนตราดร้องแก้เครื่องสูบน้ำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาววังตะเคียน 7 หมู่บ้าน ร้องชลประทานตราด แก้เครื่องสูบน้ำค่า 40 ล้านพัง ไฟฟ้าชอร์ต ส่งผลสวนเสียหาย 1 พันไร่

ที่บริเวณที่สูบน้ำบ้านตากแว้ง ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด ตัวแทนชาวบ้าน 30 คน พร้อม นายชูชาติ นาคสลัก และ ด.ต.สมหมาย ชื่นกมล สมาชิก อบจ.ตราด เขต อ.เขาสมิง เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายของเครื่องสูบน้ำบ้านตากแว้ง ที่เป็นของชลประทาน จ.ตราด หลังได้รับความเสียหายและไม่สามารถสูบน้ำได้ ซึ่ง นายฉลวย สว่างรุ่ง และ นายนพพร นวพรพรรณ ชาวบ้านและผู้ดูแลเครื่องสูบน้ำ ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาของเครื่องสูบน้ำ ที่มีปัญหาระบบไฟฟ้าใช้ไม่ได้ เนื่องจากชอร์ตเพราะมีหนูเข้าไปกัดสายไฟฟ้าที่ควบคุมวงจร รวมทั้งท่อเชื่อมไม่มีการขันน็อตให้แน่น เมื่อสูบน้ำทำให้ท่อน้ำแตก เมื่อชาวบ้านได้แจ้งไปยังชลประทาน จ.ตราด จึงได้ส่งช่างซ่อมบำรุงของผู้รับเหมางานมาตรวจสอบ ช่างบอกว่า เครื่องไม่สามารถสูบน้ำได้ ต้องนำไปซ่อมแซมก่อน คาดว่าจะใช้เวลานานนับเดือนซึ่งไม่ทันกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ต่อมา นายสุเมธ ตะเพียนทอง
ปลัดอาวุโส อ.เขาสมิง และ นายจำเนียร อิ่มทิม นายก อบต.วังตะเคียน เดินทางมายังเครื่องสูบน้ำบ้านตากแว้ง และพบว่าระบบการทำงานเสียหาย และย้ำว่าได้ให้เจ้าหน้าที่มาดูแลหลายครั้งแล้ว

นายฉลวย กล่าวว่า ปีนี้น้ำแล้งมาก เกษตรกร 6 - 7 หมู่บ้านเดือดร้อน และมีความหวังจากสถานีสูบน้ำแห่งนี้ที่ใช้งบกว่า 40 ล้าน ในการก่อสร้างแต่เมื่อสร้างเสร็จและทำการสูบน้ำได้เพียงไม่กี่วันหลังสงกรานต์ เครื่องสูบน้ำก็พังเสียหาย เพราะผู้รับเหมาทำงานไม่ประสานงานกันและไม่ดูแล ขณะชลประทาน จ.ตราด ที่ดูแลและควบคุมงาน ก็ไม่สนใจที่จะมาแก้ปัญหา ทำให้เกิดความเสียหายกับเกษตรกรกว่า 1 พันไร่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook