นายกฯไม่กังวลม็อบดึงUNจุ้นโยนจนท.ดูปมโอ๊คโยง8มือFB

นายกฯไม่กังวลม็อบดึงUNจุ้นโยนจนท.ดูปมโอ๊คโยง8มือFB

นายกฯไม่กังวลม็อบดึงUNจุ้นโยนจนท.ดูปมโอ๊คโยง8มือFB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลกลุ่มต่าง ๆ เคลื่อนไหว รอดูท่าทีองค์กรต่างประเทศ ยันไม่มีการละเมิดสิทธิ์ ไม่ตอบปม 8แอดมิน ชื่อมโยง'โอ๊ค พานทองแท้' โยนฝ่ายมั่นคงดู

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีความวิตกกังวล แต่ไม่เข้าใจถึงเป้าหมายของการเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ รวมถึงการพยายามดึงองค์กรต่างประเทศเข้ามาวุ่นวาย เพราะสร้างความวุ่นวาย ทำลายภาพลักษณ์ ซึ่งรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในการดูแลความสงบเรียบร้อย และสร้างบรรยากาศไปสู่การทำประชามติ เพื่อให้เดินหน้าไปตามโรดแมป และมั่นใจว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  ตลอดจนเตือนกลุ่มต่างๆ ที่เคลื่อนไหว ให้ยึดตามกรอบของกฏหมาย ส่วนกรณี 8 แอดมิน ที่มีการเชื่อมโยง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ขอตอบปล่อยให้ฝ่ายความั่นคงดำเนินการไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ พล.ต.วีรชน กล่าวถึงกรณีการยื่นหนังสือต่อข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ของกลุ่มนักวิชาการ ว่า ต้องรอดูว่าองค์กรต่างประเทศจะดำเนินการอย่างไร แต่ก็ถือเป็นเรื่องดี ที่รัฐบาล จะได้มีโอกาส ในการชี้แจงทำความเข้าใจ ให้องค์กรต่างๆ เข้าใจมากขึ้น เพราะอาจได้รับได้รับข้อมูลเพียงด้านเดียว ไม่ครบถ้วน ซึ่งจะทำให้เข้าใจผิดได้ ยืนยัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. และรัฐบาล ไม่มีการใช้อำนาจที่เกินเลย หรือทรมาน ผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิด ให้ได้รับความเดือดร้อนทางร่างกายและจิตใจแต่อย่างใด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook