ตร.ยัน6ศพพลุบึ้มสุพรรณเป็นพม่าจ่อเอาผิดเจ้าของรง.

ตร.ยัน6ศพพลุบึ้มสุพรรณเป็นพม่าจ่อเอาผิดเจ้าของรง.

ตร.ยัน6ศพพลุบึ้มสุพรรณเป็นพม่าจ่อเอาผิดเจ้าของรง.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บหลักฐานโรงงานพลุระเบิด ขณะที่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี ยืนยันผู้เสียชีวิต 6 ราย สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมเรียกตัวเจ้าของโรงงานดำเนิคดีตามกฏหมาย

ขณะนี้ ในพื้นที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 7 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ภาพความเสียหายหลังจากที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ในที่เกิดเหตุล่าสุด ขณะนี้ทางด้านของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 7 เข้ามาเก็บหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อคืนได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่สามารถที่จะเก็บสารที่เกี่ยวข้องกับการระเบิดขึ้นได้ แต่มีการนำผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุไปแล้ว ในช่วงเช้าวันนี้จะดูเกี่ยวกับเรื่องของหลักฐานต่าง ๆ ที่จะพบเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ ตอนนี้อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบที่มีการมาร์คจุดไว้เมื่อคืน จุดที่ 1 บรรยากาศในที่เกิดเหตุ ขณะนี้มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน เดินทางเข้ามาในที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน รวมถึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ เดินทางเข้ามาควบคุมดูแลกำกับในที่เกิดเหตุ นี่ก็เป็นภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นเห็นได้ว่ามีรอยอิฐ ซากปรักหักพังที่เกิดขึ้นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.พลับพลาชัย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่า จากการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 7 พบว่า มีการนำสัญลักษณ์ วางไว้จำนวน 19 จุด ที่คาดว่าจะเป็นจุดระเบิดและพบสารประกอบทำพลุ หรือประทัดทรงกลม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บหลักฐานประกอบการสอบปากคำพยานเพื่อหาสาเหตุของการระเบิด เนื่องจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อคืน ได้เสียชีวิตหมดแล้ว โดยผู้เสียชีวิตขณะนี้ 6 คน ยืนยันว่าเป็นสัญชาติเมียนมาทั้งหมดเพราะเก็บเอกสารบัตรประจำตัวของผู้ตาย ได้ระบุว่า เป็นสัญชาติเมียนมา แต่ทราบชื่อเพียง 3 ราย และมีใบอนุญาตทำงานในราชอาณาจักรถูกต้อง จากนี้จะนำไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และประสารประสานสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ตามระเบียบ เพื่อให้ติดตามหาญาติผู้ตายในส่วนของเจ้าของโรงงานแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วว่า เป็นคนพื้นที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้ส่งตำรวจไปเชิญตัวมาพูดคุยแล้ว และเตรียมดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เกี่ยวกับการลักลอบผลิตพลุ ดอกไม้ไฟ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่าชายคนดังกล่าวเคยถูกจับกุมในข้อหาเดียวกัน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ตั้งแหล่งผลิตห่างจากจุดระเบิดเพียง 400 เมตร เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook