สาทิตย์เชื่อแม้วโฟนอิน ต้านนานาชาติเชื่อมั่นมาร์ค

สาทิตย์เชื่อแม้วโฟนอิน ต้านนานาชาติเชื่อมั่นมาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินระหว่างการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ระบุจะกลับมาเล่นการเมืองและใช้ชีวิตบั้นปลายในเมืองไทย ว่า เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณเล่นการเมืองอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ไม่ต้องเรียกร้องหาความเป็นธรรม เพราะความเป็นธรรมอยู่ในประเทศอยู่แล้วอย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีบอก

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าการโฟนอินดังกล่าวต้องการส่งสัญญาณบางอย่างให้พรรคพวก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูด เพราะเห็นว่านายกฯ ร่วมประชุมเวทีเศรษฐกิจโลก หรือเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับความเชื่อมั่นในระดับนานาประเทศ ดังนั้นอดีตนายกฯ จึงต้องแสดงออกบางสิ่งบางอย่าง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณโจมตีรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลเสือโหยในการจัดทำนโยบายเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีเสือโหยที่มีผลประโยชน็ทับซ้อนในเชิงนโยบาย และเอาความร่ำรวยเข้ากระเป๋าตัวเองและพรรคพวก

ส่วนกรณีฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาลนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมให้ตรวจสอบ ไม่มีอะไรต้องกังวลและยินดีตอบทุกปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook