แม่จ่านิวพบตร.ปอท.ข้อหาผิดม.112แล้ว-จ่อยื่นประกันตัว

แม่จ่านิวพบตร.ปอท.ข้อหาผิดม.112แล้ว-จ่อยื่นประกันตัว

แม่จ่านิวพบตร.ปอท.ข้อหาผิดม.112แล้ว-จ่อยื่นประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นส.พัฒน์นรี' แม่จ่านิว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. ข้อหาผิด มาตรา 112 แล้ว โดยปฏิเสธพูดกับสื่อ ด้าน ทนายความ จ่อยื่นประกันตัว ขณะที่ 'จ่านิว' FBห่วงแม่ถูกจับ อ้างไม่เคยยุ่งการเมือง

นางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อมอบตัวหลังศาลทหารออกหมายจับ นางสาวพัฒน์นรี ในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นางสาวพัฒน์นรี ระบุสั้น ๆ ว่า รู้สึกแย่มาก และไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

ด้าน นายธีรพันธ์ พันคีรี ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า นางสาวพัฒน์นรี ให้การปฏิเสธ ยืนยัน ไม่รู้จัก นายบุรินทร์ อินติน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เป็นการส่วนตัว แต่อาจเคยพบกันในขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ และไม่พูดคุยกันทางเฟซบุ๊ก หรือ ไลน์ โดยไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกออกหมายจับ และไม่เคยถูกออกหมายเรียกมาก่อน พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ที่ได้รับบริจาคไว้ยื่นขอประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน แต่หากไม่ได้รับการประกันในชั้นนี้ ก็จะยื่นประกันต่อในชั้นศาล ส่วน นายสิรวิชญ์ กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อมาดูแลครอบครัว



จ่านิวFBห่วงแม่ถูกจับคดีม.112อ้างไม่เคยยุ่งการเมือง

นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ "จ่านิว" โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Sirawith Seritiwat" แสดงความเป็นห่วงแม่ หลังเข้ามอบตัวในข้อหาความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ตอนนี้ห่วงแม่มากที่สุด เพราะกำลังพบตำรวจที่ ปอท.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หลังศาลทหารออกหมายจับ พร้อมยืนยัน แม่ไม่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยยึดหลักเป็นคนรากหญ้า เป็นคนหาเช้ากินค่ำ การเมืองจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องอยู่เหมือนเดิม

"วันนี้อยู่ต่างจังหวัด กลับไปกรุงเทพฯ ณ ตอนนี้ไม่ทัน ต้องให้ทางทนายตามเรื่องให้ ถือเป็นเรื่องช็อค ที่แม่ต้องเจออะไรที่อะไรหนักหนาสาหัส และตนเองไม่ได้อยู่กับแม่ในสถานการณ์แบบนี้ สงสารแม่มาก ใครอยู่ใกล้ ฝากส่งกำลังใจให้ด้วย เดี๋ยวจะรีบกลับเข้ากรุงเทพฯ"

อย่างไรก็ตาม ในคลิปวิดีโอ จ่านิว ยังกล่าวด้วยว่า ไม่คิดว่าแม่จะกลายเป็นเหยื่อ จะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองในวันนี้ พร้อมยืนยันจะทำกิจกรรมทางการเมืองเหมือนเดิม


แม่จ่านิวรอลุ้นผลขอประกันตัว5แสนม.112

นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ น.ส.พัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" เข้ามอบตัวกับ ทาง ตร.ปอท. ตามข้อหาผิด ม.112 และทางทนายความได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 500,000 บาท กับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยขณะนี้ ยังไม่มีผลการพิจารณาให้ประกันตัวออกมา ทราบว่า นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการให้ประกันตัว กำลังพิจารณากันอยู่ ในขณะที่ จ่านิว เองยังเดินทางมาไม่ถึง 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook