กกต.แจกเอกสารสาระสำคัญร่างรธน.25พ.ค.

กกต.แจกเอกสารสาระสำคัญร่างรธน.25พ.ค.

กกต.แจกเอกสารสาระสำคัญร่างรธน.25พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เริ่มแจกเอกสารสาระสำคัญ ร่าง รธน. 25 พ.ค.นี้ มั่นใจ ทำหน้าที่ตามกรอบไม่เกินเลย หลังถูกวิจารณ์หนัก ปมออกประกาศข้อปฏิบัติ-ข้อห้าม

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า การดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ มีความคืบหน้าไปมากแล้ว มีการเตรียมพร้อมทุกด้านและเป็นไปตามโรดแมป ซึ่งขณะนี้ได้โรงพิมพ์เพื่อมาจัดพิมพ์ร่างรัฐธรรมนูญ สรุปสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญประเด็นคำถามเพิ่มเติม และสรุปสาระสำคัญประเด็นคำถามเพิ่มเติม ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แล้ว และเริ่มทยอยจัดพิมพ์ส่งมอบเอกสารให้ กกต.จำนวนหนึ่ง ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เพื่อให้ กกต.นำแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานวันคิกออฟ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 พ.ค.นี้ จากนั้นก็จะรีบจัดส่งร่างรัฐธรรมนูญ และเอกสารสรุปสาระสำคัญไปยังที่สถานที่ต่าง ๆ ให้ทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ มั่นใจไม่มีปัญหา หรืออุปสรรคอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ประธาน กกต. กล่าวถึง กระแสวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของ กกต. ในขณะนี้ว่า ขอย้ำว่าการออกประกาศ กกต.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการแสดงความคิดเห็นในการออกเสียงประชามตินั้น อยู่บนพื้นฐานของมาตรา 7 และมาตรา 61 ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ กกต. ไม่ได้มีสิ่งใดเกินเลยไปจากที่กฎหมายกำหนดไว้แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook