อัยการจ่อส่งฟ้องทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตร.ดับ

อัยการจ่อส่งฟ้องทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตร.ดับ

อัยการจ่อส่งฟ้องทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตร.ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก อสส. เผย คืบคดีทายาทกระทิงแดง ให้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหามาส่ง หากไม่ยอมมา ขอศาลออกหมายจับ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ขับรถเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณ ถ.สุขุมวิท เมื่อปี 2555 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการส่งหนังสือแจ้งให้พนักงานสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหา ต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนหลักฐาน ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังจากที่ รองอัยการสูงสุด ซึ่งรับผิดชอบคดีพิจารณาผลการสอบสวนเพิ่ม

เติม ที่ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรม จากพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว รองอัยการสูงสุด เห็นว่า การร้องความเป็นธรรม ไม่มีประเด็นที่จะเปลี่ยนแปลงผลการสั่งคดีเดิม ของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่สั่งให้ฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหาฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ดังนั้นมีคำสั่งให้ยุติการพิจารณาร้องขอความเป็นธรรม และให้ฟ้องผู้ต้องหาตามคำสั่งเดิมดังกล่าว

นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า เมื่ออัยการยืนยันฟ้องตามคำสั่งเดิม และมีหนังสือแจ้งส่งตัวเพื่อฟ้องคดีแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องมาพบอัยการ หากไม่มาก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ ให้พนักงานยื่นคำร้องต่อศาล ขอหมายจับตัวมาฟ้องคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook