แทบช็อก! หมอผ่าตัดช่วยชายจีน ปลาไหล 50 ซม.อยู่ในท้อง

แทบช็อก! หมอผ่าตัดช่วยชายจีน ปลาไหล 50 ซม.อยู่ในท้อง

แทบช็อก! หมอผ่าตัดช่วยชายจีน ปลาไหล 50 ซม.อยู่ในท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนวัยกลางคนปวดท้องทรมาน หมอต้องช่วยผ่าตัดให้เร่งด่วน ปรากฏว่าเจอปลาไหลขนาด 50 เซนติเมตร เติบโตและตายอยู่ในช่องท้อง ยังไม่รู้..ปลาไหลอยู่ในร่างกายได้เช่นไร

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า แพทย์เมืองหนานยางทำการผ่าตัดช่วยเหลือชายคนหนึ่ง หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ทุรนทุรายแทบจะอยู่ไม่ได้ เมื่อทำการเอ็กซเรย์ตรวจสอบกลับพบบางสิ่งอยู่ในช่องท้องของเขา ลักษณะคล้ายกับงู แต่ผลปรากฏว่าเป็นปลาไหล

ตามรายงานระบุว่า แพทย์โรงพยาบาลกลางเมืองหนานยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้เปิดเผยผลการผ่าตัดช่วยเหลือชายคนหนึ่ง หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อคนไข้มาถึงมีการปวดท้องอย่างมาก จึงทำให้ซีทีสแกนเพื่อหาสาเหตุ แต่ก็ต้องตกใจเพราะมีบางอย่างอยู่ในช่องท้อง ลักษณะรูปร่างยาวคล้ายกับงู

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโรคตับและทางเดินอาหาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด สันนิษฐานไว้ว่าอาจจะเป็นโรคท้องมาน แต่ผลจากการซีทีสแกนช่องท้องของคนไข้ มีบางอย่างอยู่ที่ลำไส้ของเขา ขนาดประมาณ 50 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายงู แต่พบไม่สัญญาณของสิ่งมีชีวิต

ในเวลาต่อมา แพทย์จึงทำการผ่าตัดช่วยเหลือคนไข้รายนี้ ผลปรากฏว่าสิ่งที่นำออกมาจากบริเวณลำไส้ของเขาคือ ปลาไหลความยาวเกือบ 50 เซนติเมตร ขนาดรอบตัวราวๆ 0.5 เซนติเมตร ปลาไหลตัวนี้เสียชีวิตคาอยู่ที่ลำไส้ของเขา ขวางเส้นทางเดินอาหารของเขา เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดท้องสะสม กระทั่งปวดท้องทนไม่ไหว

ทั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่า ปลาไหลเข้ามาไปอยู่ในช่องท้องของชายวัย 54 ปี ผู้นี้ได้อย่างไร คงไม่ใช่เพราะอาหารบริโภคอาหาร เนื่องจากปลาไหลไม่มีร่องรอยบดเคี้ยวใดๆ ส่วนครอบครัวของชายคนนี้ระบุว่า เขาเคยรับการผ่าตัดที่ลำไส้ใหญ่มาแล้ว เมื่อ 2-3 ปีก่อน เพราะมีอาการแผลติดเชื้อที่ลำไส้และระบบขับถ่าย แต่ครั้งนั้นแพทย์ไม่พบสิ่งแปลกปลอมใดๆ

อย่างไรก็ตาม แพทย์เชื่อว่าสาเหตุที่ปลาไหลเข้าไปอยู่ในลำไส้ของคนไข้ได้ อาจจะเกิดขึ้นจากช่วงเวลาที่ลงไปจับปลาในแม่น้ำ ลูกปลาไหลอาจจะเข้าไปทางช่องทวารหนักและเจริญเติบโตในช่องท้อง หรืออีกสาเหตุคือการอุปโภคบริโภคน้ำจากแม่น้ำ ทั้งการอาบและการดื่ม ก็มีความเป็นไปได้ที่ทำให้ปลาไหลเข้าไปอาศัยอยู่ในร่างกาย

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook