พ่อเมืองตากติดตามน้ำใต้ทรายแก้ภัยแล้ง

พ่อเมืองตากติดตามน้ำใต้ทรายแก้ภัยแล้ง

พ่อเมืองตากติดตามน้ำใต้ทรายแก้ภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ตาก ติดตามโครงการน้ำใต้ทราย นำร่องการขุดลอกเพิ่มปริมาณน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ขณะสภาพอากาศยังร้อนต่อเนื่อง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบติดตามงานการดำเนินโครงการ การขุดลอกหาแหล่งน้ำใต้ทราย ในลำห้วย-คลองและแม่น้ำ จำนวน 6 จุด 6 แห่ง เป็นโครงการโมเดลนำร่อง ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดตาก โดยมี นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอบ้านตาก จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโครงการ ให้การต้อนรับและนำตรวจงาน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ โดยโครงการการขุดลอกหาแหล่งน้ำใต้ทราย เป็นโครงการสู้ภัยแล้งเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนชาวบ้านและเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อน ขาดแหล่งน้ำ ในฤดูแล้ง ขุดหาแหล่งน้ำใต้ทราย โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำ
เครื่องจักรทำการขุดเปิดทางน้ำ จำนวน 6 จุด ในพื้นที่ อ.บ้านตาก จุดแรก เริ่มที่ หมู่ที่ 10 ต.แม่สลิด เป็นโมเดลนำร่อง ซึ่ง ผู้ว่าฯ ตาก ได้เดินทางลงพื้นที่มาดูแลตรวจสอบโครงการด้วยตัวเอง และจะนำโครงการนี้ขยายไปในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอุณหภูมิความร้อนในจังหวัดตาก ยังคงร้อนและแห้งแล้งอย่างต่อเนื่องวันนี้ (7 พฤษภาคม 2559) อุณหภูมิสูงสุด อ.เมืองตาก 42.2 c อ.แม่สอด 40.8 c เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา 42.0 c ดอยมูเซอ อ.แม่สอด 35.0 c และ อ.อุ้มผาง 39.0 c


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook