สาวจีนใส่ชุดวิวาห์ "ตามหาสามี" หลังทิ้งไป..เพราะป่วยโรคร้าย

สาวจีนใส่ชุดวิวาห์ "ตามหาสามี" หลังทิ้งไป..เพราะป่วยโรคร้าย

สาวจีนใส่ชุดวิวาห์ "ตามหาสามี" หลังทิ้งไป..เพราะป่วยโรคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสะเทือนใจ สาวจีนยืนชูป้ายตามหาสามี พร้อมใส่ชุดแต่งงาน ระบุว่าสามีขอหย่าร้างและพาลูกชายหนีไป หลังทราบว่าตัวเองเป็นลูคีเมีย ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าหายไปอยู่ที่ไหน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า หญิงสาวสวมใส่ชุดแต่งงานสีขาว ยืนชูป้ายประกาศอยู่กลางสวนสาธารณะในกลางเมือง เพื่อประกาศตามหา "สามีของเธอ" ที่ทอดทิ้งไปอย่างไร้เยื่อใย หลังจากที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากว่า 2 ปี แต่เมื่อทราบว่าเป็นโรคมะเร็ง เขาก็หนีไปพร้อมกับลูกชายตัวน้อย และติดต่อไม่ได้อีกเลย

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวสุดสะเทือนใจของ "ดิงเจิน" สาววัย 28 ปี ที่ยืนชูป้ายติดรูปภาพหน้าตาของสามี พร้อมกับแจกใบปลิวประกาศให้กับผู้ที่ผ่านไปมาในสวนสาธารณะใจกลางเมืองจี่หนาน มณฑลชานตง โดยเธอก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ออกมา เพียงเพราะต้องหาตามหาสามีและลูกชายขวบเศษที่ขาดการติดต่อไป

จากป้ายประกาศที่เธอยืนถืออยู่นั้น เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้สังคมได้ทราบว่า เมื่อปี 2013 เธอกับสามีได้แต่งงานและใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ทุกอย่างดูราบรื่นดี พวกเขามีลูกชายด้วยกันและเพิ่งคลอดออกมาเมื่อช่วงต้นปี 2015 แต่ต่อมาหลังจากที่เธอคลอดลูกได้ 2 เดือน เธอเริ่มมีอาการผิดปกติ ร่างกายไร้เรี่ยวแรง ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง

กระทั่งข่าวร้ายมาเยือน เมื่อแพทย์วินิจฉัยพบว่า เธอมีอาการของโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมียกลุ่มลิมโฟซิติค ทำให้ร่างกายของเธอทรุดหนักลงอย่างรวดเร็ว ดิงเจิน แทบไม่มีโอกาสได้เลี้ยงลูกน้อยที่เพิ่งเกิดเลย ก่อนที่เธอจะเข้าทำการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีเคมีบำบัด ท่ามกลางสุขภาพร่างกายที่ย่ำแย่ ยังต้องมาเผชิญกับข่าวร้ายซ้ำอีกรอบ

สามีของเธอได้ตัดสินใจหย่าร้างกับเธอ หลังจากที่พบว่าเธอป่วยเป็นโรคร้าย โดยตลอดเวลาที่ทราบว่า เธอเป็นโรคมะเร็งนั้น สามีแทบจะไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวหรือดูแลเป็นกำลังใจเลยแม้แต่น้อย ก่อนที่สามีของเธอจะหายตัวไป พร้อมกับนำลูกชายจากไปด้วย และทิ้งเงินเอาไว้ให้เพียง 15,000 หยวน เพื่อจ้างให้ไปรักษาตัวและหายไปจากชีวิตของเขา

อย่างไรก็ตาม ดิงเจิน ยังไม่สามารถติดต่อสามีและลูกของเธอได้ เธอพยายามทุกวิธีทางค้นหาและสืบเสาะหาเบาะแส เท่าที่เรี่ยวแรงจะมี แม้จะเฝ้ารอได้พบกับสามี ที่เบี้ยวนัดศาลจากกรณีที่ฟ้องหย่าร้างกันถึง 3 ครั้งแล้วก็ตาม ทำให้ยังไม่ทราบเลยว่า ตอนนี้พวกเขาไปอยู่ที่ไหน

ดิงเจิน ยังบอกอีกว่า เธอคิดถึงลูกชายเป็นอย่างมาก เธอมีเพียงอัลบั้มรูปภาพของลูกไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น ปัจจุบันเธอต้องย้ายกลับไปอาศัยอยู่กับครอบครัว ที่บ้านเช่าเล็กๆ ห่างจากตัวเมือง ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาอาการป่วยก็ยังต้องใช้ต่อเนื่อง ยังต้องใช้ค่ารักษาผ่าตัดอีกจำนวนหลายล้านหยวน เธอก็ยังไม่ทราบว่าจะหาเงินก้อนนั้นมาจากที่ไหน แต่ตอนนี้เธอแค่หวังว่า ลูกชายของเธอจะแข็งแรงดีก็พอ

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook