ดั่งสวรรค์เบี่ยง 6 ชีวิตสุดรันทด พ่อแม่พิการ ย่าป่วย ลูกสาวหัวโต

ดั่งสวรรค์เบี่ยง 6 ชีวิตสุดรันทด พ่อแม่พิการ ย่าป่วย ลูกสาวหัวโต

ดั่งสวรรค์เบี่ยง 6 ชีวิตสุดรันทด พ่อแม่พิการ ย่าป่วย ลูกสาวหัวโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบครอบครัวชีวิตสุดรันทด สมาชิก 6 คน หนูน้อยวัย 2 ขวบ ศีรษะโตผิดรูป พ่อแม่พิการจากอุบัติเหตุ ย่าของเด็กป่วยเป็นวัณโรค อาศัยอยู่ในเพิงพักเล็กๆ ไม่มีน้ำไฟใช้ ใช้ชีวิตอย่างลำบากท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด วอนช่วยเหลือ

(9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า พบชีวิตครอบครัวสุดรันทดที่ริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร สมาชิกในครอบครัว 6 คน ประกอบด้วย นางสำรวย กริ่งทอง อายุ 67 ปี นายประเสริฐ กริ่งทอง อายุ 36 ปี นางลักขณา เรืองฤทธิ์ อายุ 25 ปี เด็กหญิงจิริยา วิเชียรสาร อายุ 11 ปี เด็กหญิงปัญญา กริ่งทอง วัย 2 ขวบ และ เด็กชายปานัด กริ่งทอง อายุ 9 เดือน อาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีชั่วคราว ริมคลองชลประทาน ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้

ทั้ง 6 ชีวิต ต้องอยู่อย่างลำบาก เนื่องจาก นางสำรวย ป่วยเป็นโรควัณโรค นายประเสริฐ ที่เป็นบุตรชายของนางสำรวย ร่างกายพิการกระดูกเชิงการหัก กะโหลกศีรษะร้าว นางลักขณา ภรรยาของนายประเสริฐ ก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ซีกขวาใช้การไม่ได้

ส่วน เด็กหญิงปัญญา หนูน้อยวัย 2 ขวบ ก็ป่วยมีศีรษะโตผิดรูป พิการมาตั้งแต่กำเนิด เหลือเพียง 2 คนที่เหลือ คือ เด็กหญิงจิริยา หลานสาวที่มีอาศัยเนื่องจากพ่อแม่แยกทาง และ เด็กหญิงปัญญา บุตรชายของนายประเสริฐ และนางลักขณา ที่ร่างกายปกติสมบูรณ์ดี

ปัจจุบันทั้งหมดต้องใช้ชีวิตอย่างรันทด มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของ นางสำรวย เบี้ยผู้พิการของน้องเด็กหญิงปัญญา รวมประมาณ 1,400 บาทต่อเดือน และรายได้จากการออกหาหนูนาขายของ นายประเสริฐ ที่แม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ออกหาหนูเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวมีรายได้ไม่แน่นอนวันละ 100-200 บาท ซึ่งก็ไม่เพียงพอในการดำเนินชีวิต รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของสมาชิกในครอบครัวที่มีอาการป่วย

นายประเสริฐ กล่าวว่า เดิมทีครอบครัวของตนเองก็ดำเนินชีวิตเหมือนครอบครัวอื่นๆ ทั่วไป แต่เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาพ่อของตนเองเสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถชน แม่ป่วยเป็นวัณโรค ต่อมาตนมีภรรยาและได้มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตก็มีความผิดปกติศีรษะโต ครอบครัวก็เริ่มมีรายจ่ายมากขึ้น เนื่องจากต้องรักษาพยาบาลแม่และลูกทำให้รายจ่ายเพิ่มขึ้น

แต่ก็ยังพออยู่ได้ เนื่องจากมีตนเองและภรรยาที่มีอาชีพรับจ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาตนและภรรยาประสบอุบัติเหตุรถจักรยายนต์แหกโค้ง ขณะที่กลับจากเก็บผักเพื่อนำมาประกอบอาหาร ทำให้ตนเองและภรรยาบาดเจ็บสาหัส ผลของอุบัติเหตุทำให้ร่างกายตนและภรรยาไม่ต่างจากคนพิการ ตนเองไม่สามารถทำงานหนักได้ ส่วนภรรยามีอาการอัมพฤกษ์ซีกขวาใช้การไม่ได้

นายประเสริฐ ยังกล่าวอีกว่า รายได้ของครอบครัวได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ 600 บาท และเบี้ยคนพิการของน้องใบหม่อน 800 บาท รวมกัน 1,400 บาท ต่อเดือน และรายได้จากการออกจับหนูนากับเพื่อบ้านเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว มีรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาท

บางวันโชคดีหาได้เยอะก็จะได้ 300 บาท ซึ่งก็ไม่เพียงพอในการใช้จ่ายในครอบครัวที่มีทั้งค่าข้าวสาร ค่านมของลูกน้อยทั้ง 2 คน และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแม่ที่ป่วยเป็นวัณโรค และลูกสาวที่ต้องเดินทางไปรักษาอาการศีรษะโตที่โรงพยาบาล ทำให้ชีวิตต้องอยู่อย่างยากลำบาก

ทำให้ตอนนี้ตนวิตกกังวลอยู่ตลอดเนื่องจากตนเป็นหัวหน้าครอบครัวแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เต็มที่ เป็นห่วงแม่ที่ป่วยเป็นวัณโรค ภรรยาที่เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ลูกชายวัย 2 ขวบ และหลานสาว วัย 11 ปี ที่อนาคตจะเป็นอย่างไร และที่ห่วงที่สุดก็คือลูกสาวที่มีอาการป่วยศีรษะโตผิดรูปไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

สำหรับผู้มีจิตใจเมตตาช่วยเหลือครอบครัวชีวิตสุดรันทด สมาชิก 6 คน หนูน้อยวัย 2 ขวบ ศีรษะโตผิดรูป พ่อแม่พิการจากอุบัติเหตุ ย่าป่วยเป็นวัณโรค สามารถให้การช่วยเหลือโดยการโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาตะพานหิน หมายเลขบัญชี 223-2-27279-4 ชื่อบัญชี นางสำรวย กริ่งทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook