รวบสาว 15 ขนยาบ้านับหมื่นเม็ด หาเงินรักษาแม่ป่วยโรคหัวใจ

รวบสาว 15 ขนยาบ้านับหมื่นเม็ด หาเงินรักษาแม่ป่วยโรคหัวใจ

รวบสาว 15 ขนยาบ้านับหมื่นเม็ด หาเงินรักษาแม่ป่วยโรคหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ำวานนี้ (9 พ.ค.) พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา รอง ผกก.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.4 ได้จับกุม น.ส.น้อย อายุ 15 ปี ชาวสปป.ลาว

พร้อมด้วยของกลางยาบ้าชนิดเม็ด ลักษณะกลมแบน จำนวน 14,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 70 ถุง แล้วแยกห่อด้วยกระดาษสาสีน้ำตาลปิดทับด้วยเทปใสก้อนๆละ 10 ถุง รวมทั้งสิ้น 7 ก้อน โดยทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าสีเขียวที่ น.ส.น้อยถืออยู่ ตำรวจควบคุมมาสอบสวนที่ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4

พ.ต.อ.เกษม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชาวลาวนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.ขอนแก่น โดยนั่งรถยนต์โดยสารสายร้อยเอ็ด - ขอนแก่น ออกจาก บขส.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงไปตรวจสอบที่บริเวณ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 1 ด้านทิศตะวันตกจุดที่รถโดยสารดังกล่าวเข้าจอดส่งผู้โดยสาร

กระทั่งรถโดยสารคันดังกล่าวเข้ามาจอดในชานชลา หญิงชาวลาวถือกระเป๋าสีเขียวลงมาจากรถตามที่สายลับแจ้งมา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจพร้อมกับจับกุม น.ส.น้อย นำมาสอบปากคำที่ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 โดย น.ส.น้อย ได้ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งจะนำมาส่งมอบให้ลูกค้าใน จ.ขอนแก่นก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน

น.ส.น้อย ยอมรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้จากบ้านใน สปป.ลาวมาอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยทำงานเป็นแม่บ้านประมาณ 2-3 ปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี นายจ้างจะให้กลับบ้านได้ 3-4 วัน เมื่อสงกรานต์ปี 2559 ตนได้กลับบ้านในประเทศสปป.ลาวอีกครั้ง มาครั้งนี้ได้เห็นแม่อายุ 53 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจอาการหนักมากต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลใน สปป.ลาว ส่วนพ่อเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบ มีพี่อีก 3 คน ก็ได้มาทำงานอยู่ในประเทศไทย ตนเป็นลูกคนสุดท้องจึงต้องหาเงินไปรักษาแม่ใน สปป.ลาว

หลังจากนั้นได้มีชายอายุ 40 ปี อยู่ใน จ.มุกดาหาร ติดต่อให้ตนรับจ้างส่งยาบ้าในราคามัดละ 10,000 บาท มีจำนวน 7 มัด เขาบอกทางโทรศัพท์ว่าให้ข้ามฝั่งจาก สปป.ลาวเข้ามาประเทศไทยตรงฝั่ง จ.มุกดาหาร และให้นั่งรถโดยสารมารับยาที่ จ.สกลนคร และไปส่งยาบ้าใน จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น เมื่อส่งยาบ้าเสร็จทั้งหมดแล้วให้ไปรับเงินสดได้ที่ จ.สกลนคร ตนก็มาถูกจับกุมตัวที่ จ.ขอนแก่น
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุม น.ส.น้อย พร้อมของกลางที่เป็นยาบ้าทั้งหมดนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook