แตงโม หมดสิทธิ์รีเทิร์น โตโน่ เจอกันลูบหัวแค่คิดถึง

แตงโม หมดสิทธิ์รีเทิร์น โตโน่ เจอกันลูบหัวแค่คิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆ ต่างลุ้นให้กลับมารีเทิร์นกันยกใหญ่ เมื่อมีภาพหลุดของนักแสดงสาว "แตงโม ภัทรธิดา" เจอกับอดีตสามี "โตโน่ ภาคิน" ที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่อง โดยภาพที่ออกมานั้นดูหว๊านหวาน มีโผกอด และลูบหัวกันด้วยความเอ็นดู ยิ่งเหมือนเติมเชื้อเพลิงถ่านไฟเก่าให้กลับมาคุอีกครั้ง

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ แตงโม ภัทรธิดา เลยได้พูดคุยและสอบถามถึงบรรยากาศในตอนนั้น ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่าเป็นเพียงการบังเอิญเจอ และทักทายกันปกติตามประสาคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเม้นท์ที่ดีๆ และอยากเก็บไว้ แต่ไม่มีโอกาสรีเทิร์นแน่นอน

ดูเหมือนผอมลงใช่ไหม?
"ใช่ค่ะ น้ำหนักลงไปไม่เยอะมากค่ะ แค่โลเดียว แต่เป็นคนที่เวลาน้ำหนักลงจะเห็นได้ชัดมาก บวกกับการทำผมแบบนี้ด้วยมั้งคะ เลยทำให้ดูหน้ายาว"

มีคนทักบ้างไหมว่าผอมเกินไป?
"มีค่ะ ตัวโมก็รู้สึกว่าผอมเกินไป แต่เวลาเราทำงานจะดูพอดี ถ้าเห็นตัวจริงมันจะไม่ไหวเลย ดูไม่ได้เลย เหมือนเราป่วย โมอยากให้อ้วนกว่านี้สักโลหนึ่งก็พอค่ะ"

ล่าสุดเจอโตโน่ที่สนามบิน?
"ใช่ค่ะ มันก็เป็นโมเม้นท์ที่น่ารักดีค่ะ เพราเราไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว เราบังเอิญเจอกัน คือโมลงรถตู้มาเป็นประตูเดียวกันกับที่วงเขาเช็คอินกำลังไปเล่นที่ยะลา ส่วนตัวโมกำลังจะไปเชียงใหม่ โมเห็นผู้ชายคนหนึ่งผมสีเขียวๆ เลยคิดว่าผมสีนี้คงมีพี่อิ๊ก เดอะดัสคนเดียว พอทักก็เจอหลายคนเลย โมเลยถามว่าแล้วโน่ล่ะ และงานนี้พี่เมษ์ผู้จัดการโมก็ไปด้วย โมก็ถามพี่เมษ์ไปไหน เขาบอกโน่กับพี่เมษ์กำลังตามมาอยู่ โมเลยเดินเช็คอิน พอเห็นโน่กับพี่เมษ์เดินมาก็เลยเข้าไปทักปกติค่ะ มีทักทายกัน ถามสารทุกข์สุขดิบ ไม่ใช่คุยแค่กับโมนะคะ คุยกับพ่อด้วย แต่คนอาจจะไม่ได้จับจ้องตรงนี้ อาจจะจับแค่ภาพโม"

เห็นภาพมีกอดกัน มีลูบหัวด้วย?
"มันก็เป็นโมเม้นท์ที่น่ารักดีค่ะ เราทำไปด้วยสัญชาติญาณของคนที่เคยรักกัน เพราะเราไม่ได้โกรธเกลียดกัน เราไม่ใช่ศัตรูกันค่ะ"

เราได้โผเข้าไปกอดก่อนจริงไหม?
"ต่างคนก็ต่างทักทายกันค่ะ เหมือนเราไม่เจอใครนานๆ คนทั่วๆ ก็คงเป็นอยู่แล้ว จะกลับญาติพี่น้อง กับเพื่อน หรือแฟน ถ้าคิดถึงก็กอด"

ตอนเจอมีแอบตกใจกันหรือเปล่า?
"ไม่นะคะ เพราเพื่อนๆ เขาเจอโมก่อนอีก"

เราไม่ได้เจอกันมาแล้วกี่เดือน?
"จำไม่ได้เลยค่ะ นานมากแล้ว"

แฟนๆ ก็ลุ้นให้รีเทิร์น?
"มันเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วนะคะ โมอยากให้มันเป็นเรื่องของอดีตไป เราอยู่กับปัจจุบันดีกว่าค่ะ ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นตัวละครตัวไหนของเรื่องนี้ ทุกคนชัดเจนหมดเลย มีแต่มิตรภาพ ความสุขดีๆ ที่เราเลือกจะเก็บมันไว้ แต่ละคนก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานไป มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะดราม่าด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องที่ดีๆ ค่ะ เราก็หลงเหลือความรู้สึกดีๆ ให้กันแบบนี้ดีกว่า คนรักกันดีกว่าคนเกลียดกันค่ะ"

คุณพ่อว่าอย่างไรบ้าง?
"คุณพ่อไม่ได้ว่าอะไรเลยค่ะ เขาเจอบ่อยกว่าโมอีก"

พอได้เจอกัน ความรู้สึกแบบนั้นกลับมาบ้างไหม?
"ความรู้สึกไม่กลับมาหรอกค่ะ เพียงแต่เราจะได้รู้สึกอีกแง่มุมหนึ่งว่าตั้งแต่เราได้เลิกรากันไป ไม่ได้เจอกัน เราไม่ได้คิดหรือนึกมาก่อนว่าถ้าเจอแล้วจะเป็นยังไง แต่พอได้เจอกันมันเหมือนกำแพงที่เราเสพจากข่าว ได้ฟังจากคนนู้นคนนี้มันถูกทำลายลง มันจะมีเพียงความรู้สึก การกอดที่อบอุ่น แววตาที่เรารู้สึกว่านี่คือโน่ ไม่ใช่คนที่เหนื่อยจากงาน คนที่ต้องสวมบทบาทเป็นโจร"

ก่อนหน้าเราได้ตัดพ้อไม่อยากให้เขาพูดคำว่าแฟนเก่าบนเวที พอเจอได้พูดคุยเรื่องนี้บ้างไหม?
"ไม่ได้พูดค่ะ เพราะเวลาที่เราเจอมันสั้นมาก ต่างคนต้องต่างรีบขึ้นเครื่องค่ะ"

เขาทราบไหมว่าเราไม่อยากให้พูด?
"อันนี้ไม่ได้ถามถึงเลยค่ะ"

ตอนนี้หัวใจเราเป็นอย่างไรบ้าง?
"โมไม่พร้อมที่จะมีใครนะคะ พักไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ปัจจัยหลายๆ อย่างด้วย ทัศนะคติของคนสมัยนี้หาตรงกับเรายาก ตัวโมเองอยากจะมีลูกแล้ว แต่คนที่พร้อมที่จะมีเลย คงต้องเป็นผู้ใหญ่หรือเปล่า หรือเป็นคนที่เคยมีครอบครัวมาแล้วหรือเปล่า หรือจะเป็นคนวัยรุ่นซึ่งอยากมีลูกเร็วหรือเปล่า สเปคโมหายากค่ะ โมไม่ได้เน้นที่อายุนะคะ โมเน้นที่วัยวุฒิ โมต้องยอมรับว่าเด็กบางคนที่อายุน้อยกว่าโม แต่มัยวุฒิ มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าโมอีกด้วยซ้ำค่ะ"

ทำไมถึงอยากมีลูกแล้ว?
"เพราะแก่แล้วค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ แพลนมีลูกตอนอายุ 27 ตอนนี้มันเลยมา 5 ปีแล้วค่ะ"

มีคนเข้ามาจีบบ้างไหม?
"มีตามที่เห็นค่ะ แต่ไม่รู้เขาจะเข้ามาแบบไหน โมไม่ได้ตั้งใจไปจับผิดว่าจะเข้าเชิงไหน เพราะไม่ว่าใครเข้ามาตอนนี้ก็ให้ได้แค่เพื่อน แค่พี่น้องเท่านั้นเองค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แตงโม หมดสิทธิ์รีเทิร์น โตโน่ เจอกันลูบหัวแค่คิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook