ยายวัย 74 สงสัยตั้งครรภ์ รู้สึกลูกดิ้น-น้ำนมไหล รพ.ไม่ฟันธง

ยายวัย 74 สงสัยตั้งครรภ์ รู้สึกลูกดิ้น-น้ำนมไหล รพ.ไม่ฟันธง

ยายวัย 74 สงสัยตั้งครรภ์ รู้สึกลูกดิ้น-น้ำนมไหล รพ.ไม่ฟันธง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน นางจันทร์ โรจน์สิงห์ อายุ 74 ปี สงสัยว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์ มีเด็กดิ้นได้อยู่ภายในท้อง เมื่อลูกหลานทราบข่าวต่างก็ตื่นเต้นแปลกใจและอยากทราบความชัดเจนในการตรวจครรภ์

จากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล พบต้องสงสัยมีครรภ์ แต่เมื่อได้ไปตรวจร่างกายต่อที่โรงพยาบาลมหาราช ไม่พบการตั้งท้องแต่อย่างไร ทางโรงพยาบาล ได้จ่ายยานอนหลับและยาธาตุมาให้รับประทา นแต่ลูกหลานได้ทำการตรวจจับที่ท้องยายจันทร์พบว่ามีการดิ้นอยู่ภายในท้อง และผิวพรรณยายจันทร์ วัน 74 ปี กลับเต่งตึงขึ้น และมีน้ำนมไหลออกมา

นางจันทร์ กล่าวว่า ตนเองแต่งงานอยู่กินกับ นายเจียก โรจน์สิงห์ อายุ 76 ปี สามี มากว่า 50 ปีแล้ว มีลูก 5 คน ได้แยกครอบครัวกันไปหมดแล้ว และมีหลานอีกจำนวนมาก เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น ยายจันทร์เล่าว่า ตนเองได้สงสัยว่าตนเองมีอาการตั้งท้องจึงได้บอกให้คุณตาเจียกได้รู้ ซึ่งดีใจมาก เมื่อรู้ว่าจะมีลูกเพิ่มอีกคนตอนแก่

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ พบว่าอาจตั้งครรภ์ เนื่องจากผลที่แสดงจากที่ตรวจครรภ์พบว่ามีขึ้นมา 2 ขีด เหมือนกับคนท้องโดยทั่วไป แต่เพื่อความแน่ใจจึงไปตรวจต่อที่โรงพยาบาลมหาราช กลับไม่พบการตั้งครรภ์ แต่ตนเองมั่นใจว่ามีท้องแน่นอน เนื่องจากลูกในท้องดิ้นตลอดเวลา และมีอาการคัดนม และน้ำนมไหลแต่ก็แปลกเหมือนกันบางทีก็ท้องใหญ่บางทีก็ท้องแห้ง

นางชมพูนุช มธุรส อายุ 51 ปี ญาติของคุณยาย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นในการคลำที่ท้องคุณยายจันทร์นั้นพบว่ามีการดิ้นของเด็กภายในท้องจริง และท้องก็ใหญ่มาก และคุณยายจันทร์ก็มีผิวพรรณเต่งตึง มีน้ำมีนวลขึ้นมา และที่สำคัญมีน้ำนมด้วย แต่การตรวจของทางโรงพยาบาลนั้นไม่พบว่ามีการตั้งครรภ์ ตนเองพร้อมญาติๆ ก็เกิดข้อสงสัยมาก และเตรียมที่จะพาคุณยายจันทร์ ไปตรวจครรภ์ ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนในตัวคุณยายจันทร์ว่ามีการตั้งท้อง หรือว่าเป็นความผิดปกติของร่างกาย หรือไม่อย่างไร เพื่อที่จะได้ทำการรักษาอย่างถูกวิธี หากไม่ได้เกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook