มิน พีชญา ถามทำไมต้องโชว์ใบเสร็จภาษี ท้าภาพออกประตูลับสนามบิน

มิน พีชญา ถามทำไมต้องโชว์ใบเสร็จภาษี ท้าภาพออกประตูลับสนามบิน

มิน พีชญา ถามทำไมต้องโชว์ใบเสร็จภาษี ท้าภาพออกประตูลับสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ไม่รู้จะมีดราม่าภาคต่อให้กุมขมับกันอีกหรือเปล่า สำหรับนางเอกสาว "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" เพราะนับตั้งแต่วันที่เจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายโชว์กระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรู จนต้องออกมาชี้แจงกับสังคมว่าได้ทำการนำเข้าและเสียภาษีถูกต้องครบถ้วนตามกฏหมายทุกอย่าง แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังโดนคนบางคนจับผิด ถึงขนาดท้าให้เจ้าตัวงัดใบเสร็จเสียภาษีออกมาโชว์เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

โดยล่าสุดขณะที่สาวมินเดินทางมาร่วมงาน "Garnier Skin and The City" เจ้าตัวก็ได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้าของประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง โดยเผยว่า ณ ตอนนี้กระเป๋าทั้งหมดที่ซื้อไว้ยังคงถูกเก็บไว้ในต่างประเทศ ซึ่งตนคาดว่าหากมีเวลาก็จะไปนำกลับเข้ามาเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ส่วนทางด้านกระแสสังคมที่มีการท้าให้โชว์ใบเสร็จการเสียภาษีนั้น สาวมินบอกเพียงแค่ว่าส่วนตัวแล้วสามารถโชว์ได้ แต่มันเหมาะสมแล้วหรือ...

ตอนนี้เรานำกระเป๋าทั้งหมดกลับมาแล้วหรือยัง ?
"ยังค่ะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ก็คงเร็วๆ นี้ล่ะค่ะ เพราะทุกอย่างมันคือของมีค่า ยังไงก็ต้องรีบนำกลับมาอยู่แล้ว หลายคนสงสัยว่ามินฝากไว้กับใคร คือมินฝากไว้กับผู้ใหญ่ที่ไว้ใจได้ท่านหนึ่ง ซึ่งของอยู่ที่สิงคโปร์ค่ะ"

เตรียมตัวเรื่องการเจอกับสรรพากรไว้ยังไงบ้าง ?
"ไม่ได้เตรียมตัวเลยค่ะ ทำตัวปกติ เพราะยังไงเราก็ต้องนำผ่านเข้ามาอยู่แล้ว ไม่ได้มีความกังวลหรืออะไรเลย คือเราเองก็ต้องทำทุกอย่างให้มันถูกต้องค่ะ"

เราพอจะทราบไหมว่ามูลค่าคร่าวๆ ที่เราจะต้องเสียภาษีคือเท่าไหร่ ?
"ก็มีมูลค่าตามเรทของมันล่ะค่ะ ถามว่าถึงล้านไหม ก็..ประมาณหนึ่งเลยค่ะ"

พอนำกลับมาไทยแล้ว เราจะกล้าเอาออกมาใช้ไหม ?
"ใช้สิคะ มีใครไม่อยากใช้บ้าง ถ้ามินเอากลับมามินต้องใช้แน่นอน เพราะมูลค่ามันก็สูงอยู่ ถ้าหากซื้อมาแล้วไม่ใช้จะซื้อไว้ทำอะไรคะ อีกอย่างไม่ใช่แค่เรื่องมูลค่าด้วย แต่มันคือของหายาก ยิ่งเราได้มาในช่วงวันเกิดยังไงเราก็ต้องถือแน่นอน ถ้าหากเห็นมินโพสต์กับกระเป๋าเมื่อไหร่ก็แสดงว่าเอากลับเข้ามาแล้ว"

เราคิดว่ามันคุ้มไหมกับการที่เราต้องมาเสียภาษีเยอะขนาดนี้ ?
"คุ้มค่ะคุ้ม คือราคามันอีกเรื่องหนึ่งเนอะ แต่การได้มาของของสิ มันเป็นอะไรที่ยากกว่า ยากกว่ามากๆ (ยิ้ม)"

แสดงว่าก่อนซื้อเราเองก็คิดดีแล้ว ?
"ใช่ค่ะ จริงๆ มันก็เป็นเงินของมินที่มินหามาด้วยน้ำพักน้ำแรง และมันก็คงไม่ผิดอะไรหากเราอยากที่จะซื้อของขวัญให้ตัวเอง"

จากการให้สัมภาษณ์ของเราครั้งก่อน เราพอจะทราบฟีดแบคบ้างไหม ?
"เอ่อ...มินก็ไม่ได้อ่านเยอะนะคะ เพราะมินทำงานทุกวัน อีกอย่างมินคงไม่สามารถฟังทุกคนได้ แต่ถามว่าเราทำดีที่สุดแล้วไหม เราก็ทำดีที่สุดแล้วนะ และมินก็ยังยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็น แต่ถ้าหากสุดท้ายแล้วมันจะมีหลายความเห็น เราก็คงเลี่ยงไม่ได้จริงๆ"

เหมือนบางคนเขาก็อยากให้เราโชว์ใบเสร็จเสียภาษีด้วย ?
"จริงๆ มินก็สามารถโชว์ได้นะคะ แต่ถามว่าการนำเงินมาโชว์อย่างนั้นมันเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้วหรือเปล่าคะ ถ้าสังคมสามารถรับได้ มันก็ต้องมานั่งเถียงกันอีกที เพราะไม่อย่างนั้นหากมีคนซื้อของและมินเป็นต้นแบบในการเอาใบเสร็จออกมาโชว์ ต่อไปทุกคนจะต้องนำมาโชว์หรือเปล่าคะ คือมินก็มีประเด็นต่อมาว่ามันควรหรือเปล่า ที่จะต้องถ่ายขนาดนั้น คือเอาจริงๆ มินไม่ซีเรียสอยู่แล้ว มินยืนยันอีกครั้งเลยนะคะว่าไม่ได้ออกช่องลับที่ไหนในสนามบินทั้งสิ้น มินเดินออกประตูปกติ ถ้าเกิดว่าใครมีหลักฐานก็สามารถนำมาโชว์ได้นะคะ เพราะหลายคนก็พูดเรื่องนี้ไปลอยๆ เหมือนกัน"

หลังจากครั้งแรกทางสรรพกรณ์เขาได้เรียกเราเข้าไปคุยอีกไหม ?
"ไม่ได้เรียกค่ะ แต่ก็มีการตรวจสอบ ซึ่งมินยินดีให้ตรวจสอบได้เต็มที่ และทางเจ้าหน้าที่เขาก็ทำตามระเบียบทุกอย่าง ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง หากมินนำเข้ามาก็ต้องมีการเสียภาษีเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ"

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้เรายังไงบ้าง ?
"จริงๆ มันก็เป็นความสุขเล็กๆ ในการทำงานของมินนะคะ อีกอย่างเรื่องนี้มันก็เป็นเรื่องดีๆ ด้วย ที่ทำให้เราได้เติบโตขึ้น และอะไรที่ทำให้เราเติบโตและมีความสุขได้ เราก็จะนำมาปรับปรุงตัวเองต่อไปค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @minpechaya

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ มิน พีชญา ถามทำไมต้องโชว์ใบเสร็จภาษี ท้าภาพออกประตูลับสนามบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook