3 นักศึกษาโกงสอบหมอ เลื่อนพบ ตร.อ้างไม่พร้อม

3 นักศึกษาโกงสอบหมอ เลื่อนพบ ตร.อ้างไม่พร้อม

3 นักศึกษาโกงสอบหมอ เลื่อนพบ ตร.อ้างไม่พร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 นักศึกษา เอี่ยวทุจริตสอบแพทย์ ม.รังสิต อ้าง ไม่พร้อม ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็น 16 พฤษภาคมนี้ พร้อมผู้ปกครอง

นายนิฐพล พรหมสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานนิติการ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เปิดเผยภายหลังตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เข้าสอบปากคำและขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมในคดี ว่า พนักงานสอบสวนได้มาขอเอกสารเพิ่มเติมซึ่งมีจำนวนมาก จึงต้องเดินมารับเอกสารที่มหาวิทยาลัยรังสิตเอง

พร้อมกับได้ขอสอบปากคำอาจารย์ผู้คุมสอบ อาจารย์ประจำภาควิชา 3-4 คน เกี่ยวกับขั้นตอนการคุมสอบ และรายละเอียดที่เกี่ยวกับข้อสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ส่วนจะมีนักศึกษาเกี่ยวข้องกี่คน มีคนในเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวน แต่หากหลักฐานพาดพิงเกี่ยวข้องกับบุคคลใด ตำรวจก็จะเรียกเจ้าให้ปากคำต่อไป

ขณะเดียวกัน หลังเหตุการทุจริตการสอบที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อธิการบดี ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียต่อมหาวิทยาลัย และมีการทำกันเป็นขบวนการทุจริต ส่งผลให้มหาวิทยาลัยอาจจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอบทั้งหมดด้วย

พันตำรวจเอก กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำอาจารย์ผู้คุมสอบในวันจัดให้มีการสอบ เกี่ยวข้อมูลการตรวจสอบ ชั้นตอนการสอบ ในวันเกิดเหตุ ส่วนนักศึกษา 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตข้อสอบ ได้ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำวันนี้ เนื่องจากไม่พร้อมและขอเข้าให้ปากคำในวันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคมนี้ พร้อมผู้ปกครอง ที่สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook