วุ้นเส้น ยังไม่พร้อมมีลูก! รอเคลียร์คิวฝากไข่ก่อนแก่

วุ้นเส้น ยังไม่พร้อมมีลูก! รอเคลียร์คิวฝากไข่ก่อนแก่

วุ้นเส้น ยังไม่พร้อมมีลูก! รอเคลียร์คิวฝากไข่ก่อนแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกถามถึงเรื่องการมีทายาทอยู่ตลอดเวลา สำหรับวีเจสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา" เพราะแต่งงานมาก็หลายปีแล้ว แต่ไม่ยักจะมีวี่แววมาให้เห็นสักที ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ตอนนี้สุขภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ เพียงแต่ตัวเองยังไม่พร้อม ขอเวลาอีกสัก 2-3 ปี แล้วจะรีบมี ยอมรับว่าถึงเวลานั้นอาจจะแก่แล้ว เลยคิดเตรียมฝากไข่ไว้ก่อน รอเพียงเวลาเคลียร์คิวงานลงตัวก็จะรีบฝากทันที

เห็นว่าจะไปอเมริกาเร็วๆ นี้?
"ใช่ค่ะ ไปถ่ายรายการประมาณสิบวันค่ะ เดินทางมะรืนนี้ ไปกับคริตด้วย ไปพักผ่อนด้วย จริงๆ อาจจะเน้นทำงานมากกว่า เพราะดูตารางแล้วตื่นเช้าทุกวันเลย ต้องเดินทางหลายเมือง ไปหลายที่ เหมือนไม่ได้ไปเที่ยวเองที่จะกินนอน ตื่นสายกี่โมงก็ได้ แต่อันนี้ต้องฟิกเวลานิดนึง"

ไปครั้งนี้จะมีแพลนมีลูกเลยไหม?
"ยังค่ะ ก็ทำงานไปก่อน ไม่รู้จะทำได้อีกกี่ปี ก็ขอทำก่อน"

จะมีเวลาสวีทกันไหม?
"(หัวเราะ) ไม่ค่อยสวีท มันเป็นช่วงค่ะ ถ้าทำงานจะไม่ค่อยได้สวีทมาก แต่ถ้าเรามีเวลาพักก็อาจจะมีเวลาไปที่อื่นบ้างไม่แน่ใจ"

เตรียมไปช็อปเต็มที่เลยไหม?
"ไม่ค่อยเน้น เพราะอเมริกาจริงๆ เราเพิ่งไปมาไม่นานนี้เอง ครั้งนี้ไปทำงานมากกว่า"

ไปสวีทต่างประเทศตั้งหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ใจอ่อนสักที?
"มีลูกอ่ะเหรอ (หัวเราะ) จริงๆ สักพักดีกว่าค่ะ ขอคิดให้แน่ใจว่าตัวเองพร้อมหรือเปล่า นี่ก็หลายปีแล้วใช่ไหมคะ หลายคนคงงงว่าวุ้นเป็นอะไรมากหรือเปล่า ทำไมไม่มีสักที แต่ละคนก็มีเหตุผลที่ยังไม่พร้อมด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ก็คงรอพร้อมทีเดียว ถ้ามีลูกก็คงเป็นเรื่องใหญ่เลย"

จากกระแสข่าวที่บอกว่าเราไปตรวจสุขภาพมาแล้ว แต่ร่างกายไม่พร้อมมี?
"ไม่อ่ะ จริงๆ พร้อมมากเลยค่ะ หมอบอกให้มีได้แล้ว แต่เรารู้สึกว่าความพร้อมตอนนี้ไม่ใช่เรื่องสุขภาพเลย มันอยู่ในเรื่องของเวลาที่จะดูแลเขา และเรื่องครอบครัวเราที่พร้อมกันหมดหรือเปล่า คือวุ้นอธิบายระเอียดไม่ได้ ถ้าไม่พร้อมจริงๆ มีไปก็ไม่เต็มที่ อยากเลี้ยงได้แบบเต็มที่ค่ะ"

เราได้ไปตรวจสุขภาพบ้างหรือยัง?
"ตรวจค่ะ ตรวจตลอดทุก 6 เดือน วุ้นโอเค ทุกอย่างดีหมด แต่อาจจะมีข่าวช่วงที่หลายเดือนที่แล้ววุ้นเข้าโรงพยาบาลมั้งคะ คนเลยตีข่าวว่าเป็นเพราะเรื่องนี้หรือเปล่า จริงๆ ตอนนั้นเข้าโรงพยาบาลเพราะถ่ายละครหนักค่ะ ดูแลตัวเองไม่พอ เลยต้องเข้าไปดูแลตัวเองนิดนึง แต่ตอนนี้ไม่อะไรแล้วค่ะ นานๆ เข้าที 5 ปีหนนึง (หัวเราะ) ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ ไม่มีโรคส่วนตัว คุณหมอบอกมีก็ดี เพราะบางคนมีแล้วสุขภาพดีขึ้น หรือบางคนอาจจะมียาก คุณหมอบอกวุ้นไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้ มีได้ แต่อยู่ที่ใจเราว่าพร้อมหรือยัง"

เราพักผ่อนน้อย ทำงานเยอะ ต้องหาอะไรบำรุงเป็นพิเศษไหม?
"วุ้นกินวิตามินอยู่แล้วค่ะ และวุ้นเป็นคนที่ไม่อดอาหาร กินครบ 5 หมู่ สุขภาพแข็งแรงดี ออกกำลังกายบ้าง"

เห็นอัพรูปในไอจีว่าอยากมีน้อง?
"เหรอ (หัวเราะ) มีอัพด้วยเหรอ ไม่ ก็ชอบเด็กนะคะ รู้สึกว่าวันหนึ่งก็ต้องเป็นแม่คนแหละ แต่แค่รู้สึกว่าวันนี้ไลฟ์สไตล์และหน้าที่การงานเรายังมีไม่ได้"

ในภาพที่นำผลไม้ไปไว้ตรงท้อง คือต้องการจะแซวเฉยๆ ใช่ไหม?
"คือพี่บอยเขากำลังจะคลอดแล้ว อีกไม่นาน มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลยนะ แค่รู้สึกว่ากำลังจะคลอดแล้วเลยถ่ายรูปคู่เฉยๆ ไม่มีอะไร"

หรือเพราะเราถือเคล็ดอะไรหรือเปล่า เช่น เอาชนท้องเพื่อที่จะได้มีน้องเร็วๆ?
"ไม่เลย (หัวเราะ) อันนั้นเขาให้เอาท้องชนกันไม่ใช่เหรอ อันนี้เอาผลไม้ชนคงไม่ได้อะไรกลับมา"

คิดไว้ว่าอีกกี่ปีถึงจะมี?
"น่าจะ 2-3 ปี ดูก่อนค่ะ แต่ก็แก่แล้วนะ (หัวเราะ) ความอยากก็มีค่ะ แต่รอพร้อมดีกว่า วุ้นว่าพี่คริตก็คงเฉยๆ เหมือนกัน ไมได้เร่งรัดอะไรเรา"

เคยคิดถึงเรื่องการฝากไข่ไว้บ้างหรือเปล่า?
"คิดไว้ค่ะ แต่รอปิดกล้องละครก่อน คือยี่สิบปีในวงการวุ้นยังไม่มีวันหยุดเกินเดือนเลยอ่ะ เพราฉะนั้นมันไม่ได้ที่เราจะทำอะไรแบบนี้ มันต้องมีเวลาพักจริงๆ และดูแลสุขภาพได้ดีจริงๆ เลยรอทุกอย่างหยุดและปิดให้เรียบร้อยก่อน"

กลัวว่าพอปล่อยเวลาไปนานๆ จะทำให้มีลูกยากไหม?
"ไม่กลัวค่ะ สุดท้ายแล้วเราก็ต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง ถ้าไม่มีก็ไม่ซีเรียสค่ะ"

ละคร นางทาส ถูกวิจารณ์หนักขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ?
"สงสารพวกเราบ้างเถอะ จริงๆ ถือว่าเป็น 9 เดือนที่หนักที่สุดในชีวิตเลยนะคะ คือเรื่องของการแสดงวุ้นต้องยอมรับว่าวุ้นไม่ใช่นักแสดงมืออาชีพที่ทุกคนคาดหวังว่าต้องออกมาดี แต่วุ้นทำเต็มที่ ทุกหยาดเหงื่อแรงงานวุ้นใส่ให้เรื่องนี้เต็มๆ ก็มีคนที่ถูกใจและให้กำลังใจเราค่ะ มันเกินคาดกว่าที่คิด ว่าคนเรานี้มาดูเราแล้วชมเรามันก็มี แต่คนที่ตั้งใจด่าเป็นอาชีพ ก็ไม่สามารถไปว่าอะไรเขาได้ ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราวุ้นไม่ได้ไปอ่าน และวุ้นมีอะไรที่ต้องทำเยอะมาก ทางที่ดีเราดูละครให้มันมีความสุขดีกว่า ทุกคนที่ทำเหนื่อยเพื่อคนอื่น ไม่ได้เหนื่อยเพื่อตัวเราเอง เราเหนื่อยเพื่ออยากให้คนดูแฮปปี้และสนุกไปกับละครดีๆ ของเราค่ะ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์วุ้นถือว่าอย่างน้อยเขาก็ยังดูแล้วกัน หลังๆ นี้วุ้นจะคิดว่าทำไมคนดูเยอะขนาดนี้ ปกติวุ้นเล่นละครเรื่องหนึ่งไม่ได้มีคนพูดถึงเยอะขนาดนี้ พอถึงก็ดีค่ะ"

เหมือนเราปรับเปลี่ยนทัศนะคติมองโลกในแง่ดีขึ้น?
"ส่วนใหญ่วุ้นจะมองโลกในแง่ดีนะคะ เพราะเราอยู่ในวงการมานาน โดนด่าเดือนเว้นเดือนกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่เดี๋ยวผ่านมาก็ผ่านไป เราต้องอยู่กับปัจจุบัน ละครที่นำมาทำใหม่การตีความของผู้จัดและนักแสดงก็ไม่เหมือนเดิมแน่นอน อยากให้อยู่กับปัจจุบัน ถ้ายึดมาเปรียบเทียบทุกเรื่องคงไม่มีใครกล้าทำละครรีเมคแล้ว และคงไม่มีนักแสดงคนไหนกล้ารับละครรีเมคแล้ว เพราะกลายเป็นต้องมาโดนเปรียบเทียบว่าอันไหนดี ไม่ดี เหนื่อยเหมือนกัน"

กดดันกับการจะรับละครรีเมคเรื่องต่อๆ ไปไหม?
"ละครพีเรียดคงอาจจะยากถ้าจะมีใครมาจ้างให้วุ้นเล่น (หัวเราะ) เพราะบุคลิกหลายคนยังไม่คุ้นเท่าไหร่ แต่ถ้ามีก็ดูเป็นเคสไป ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าวุ้นไม่ค่อยรับละคร ถ้ารับก็ทำให้เต็มที่เลย จริงๆ ไม่ได้เข็ด แต่ด้วยอายุและการทำงานที่เราทำมานานมากแล้ว ละครเราไม่ค่อยเน้นอยู่แล้วค่ะ"

เครดิตภาพ IG: vjwoonsen

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ วุ้นเส้น ยังไม่พร้อมมีลูก! รอเคลียร์คิวฝากไข่ก่อนแก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook