โอปอล์ หายห่วง!! น้องอลิน ถ้าทำบอลลูน หายโรคลิ้นหัวใจตีบ

โอปอล์ หายห่วง!! น้องอลิน ถ้าทำบอลลูน หายโรคลิ้นหัวใจตีบ

โอปอล์ หายห่วง!! น้องอลิน ถ้าทำบอลลูน หายโรคลิ้นหัวใจตีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้กำลังใจจากแฟนๆ ไปอย่างล้นหลาม สำหรับลูกสาววัย 6 เดือน "น้องอลิน" ของคุณแม่สุดมั่น "โอปอล์ ปาณิสรา" และ "หมอโอ๊ค สมิทธิ์" เพราะหลังจากที่คุณพ่อป้ายแดงโพสต์ข้อความอัพเดทอาการลิ้นหัวใจตีบ ซึ่งเป็นมาตั้งแต่กำเนิดของน้องอลินลงในโลกโซเชียลฯ ก็ทำให้มีแฟนๆ หลายคนเข้ามาให้กำลังใจครอบครัว "อารยะสกุล" กันอย่างต่อเนื่อง

แถมล่าสุดทางด้านของสาว "โอปอล์" ก็ยังออกมาให้สัมภาษณ์อีกว่า การผ่าตัดทำบอลลูนของลูกสาวนั้น จริงๆ แล้วไม่ได้มีอะไรน่ากังวลอย่างที่หลายคนคิด อีกทั้งตนเองก็รู้สึกมั่นใจในวิธีการรักษารวมถึงดูแลของคุณหมอ พร้อมคอนเฟิร์มอีกว่าหากน้องอลินได้ทำการผ่าตัดแล้ว ก็จะสามารถหายขาดจากโรคดังกล่าวได้อีกด้วย...

ตอนนี้น้องอลินเป็นยังไงบ้างหลายคนส่งกำลังใจให้ ?
"อย่างที่ปอเคยเรียนให้ทราบว่าตั้งแต่น้องอลินคลอดได้ 1 วัน อาจารย์หมอที่ช่วยดูแลเขาก็แจ้งให้ทราบทันทีเลยว่าน้องน่าจะมีปัญหาที่หัวใจ ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ดูผลกันมาตลอด 3 เดือน แต่ล่าสุดคุณหมอเขาก็คอนเฟิร์มแล้วว่ายังไงน้องก็ต้องทำการรักษาด้วยวิธีทำบอลลูน และก็น่าจะทำในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนเกิดของน้องพอดี คือถ้าหากทำตอนนั้นอาการเสี่ยงก็จะไม่มีค่ะ"

ครั้งล่าสุดที่เราไปหาคุณหมอเขาว่ายังไงบ้าง ?
"คุณหมอก็บอกว่าไม่มีการเสี่ยงถึงชีวิตนะคะ เพราะของน้องแค่ตีบ ซึ่งโดยปกติแล้วเด็กที่เป็นโรคเกี่ยวกับความไม่แข็งแรงของหัวใจ เขาก็จะมีอาการหน้าเขียวหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ลูกปอไม่มีเลย เขาร้องลั่นเสียงดัง ไม่เคยมีอาการเหนื่อยหอบเลยค่ะ"

จากผลตรวจที่คุณหมอบอกมา ณ ตอนนี้คือ ?
"อาการหัวใจดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าทิ้งไว้เกิน 1 ขวบ มันก็จะเริ่มส่งผลให้เราเห็นทีละนิด ซึ่งสุดท้ายมันก็จะทำให้เขากลายเป็นผู้ใหญ่ที่เหนื่อยง่าย ทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ค่อยได้เพราะต้องระวังตัวอยู่ตลอด ดังนั้นถ้าหากทำการผ่าตัดให้เขาก็น่าจะดีกว่า อีกอย่างปอเชื่อพี่โอ๊ค เชื่อทีมคุณหมอด้วยค่ะ"

หัวอกคนเป็นแม่อย่างเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"เอ่อ...ปอเคยผ่านจุดที่แย่ที่สุดมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ปอยังไม่รู้เลยว่าเขาหายใจเองได้หรือเปล่า เขากินข้าวเองได้หรือเปล่า จนวันนี้ที่เขากินได้หายใจดี ซึ่งมันเหลือแค่ปัญหาตรงนี้จุดเดียว ดังนั้นเราก็เลยค่อนข้างชิว และเชื่อว่ายังไงลูกเราก็ต้องแข็งแรงปลอดภัย จะมีก็แค่ความรู้สึกสงสารเขาค่ะ"

ช่วงนี้ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมก่อนจะถึงวันผ่าตัด ?
"คุณหมอบอกว่าพ่อแม่ไม่ต้องตามใจตลอดก็ได้ค่ะ สามารถขัดใจเขาได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องดูแลเขาเป็นพิเศษ"

คุณหมอคอนเฟิร์มแล้วใช่ไหมว่าถ้าน้องทำบอลลูนแล้วจะหาย 100 เปอร์เซ็น ?
"ใช่ค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าทำบอลลูนแล้วก็จะหายไปตลอดชีวิตเลย อีกอย่างอาจารย์ที่ดูแลท่านก็เป็นหัวใจอันดับต้นๆ ของโลกใบนี้ ซึ่งเราใจชื้นมากค่ะ แค่ทำบอลลูนครั้งเดียวคือจบ"

ระยะเวลาในการทำ การผ่าตัดใช้เวลานานไหม ?
"คุณหมอบอกว่าใสใสเลยค่ะ มาคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าทำ และก็กลับได้เลย หลังจากนั้นก็ไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษเลยค่ะ สบายใจ (ยิ้ม)"

ตอนนี้หลายคนก็ชมลูกเราว่าน่ารักเป็นไอดอลของเด็กหลายๆ คน ?
"อย่าเลยค่ะ จริงๆ ปอมองว่าคนเขาน่าจะรู้สึกเอ็นดูมากกว่า เพราะเขาเห็นกันมาตั้งแต่วันที่ปอท้อง ถามว่าจะมีโอกาสพาน้องออกงานไหม เอาจริงๆ ปอคิดว่าไม่เลยนะ เพราะว่าขนาดอยู่ที่บ้านปอยังเอาเขาไม่อยู่เลย ดังนั้นถ้าพาออกงานลูกเราคงกรี๊ดเอาไม่อยู่แน่ๆ (หัวเราะ)"

น้องสองคนตอนนี้พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง ?
"ลูกปอคลอดก่อนกำหนดก็จริง แต่เขาพัฒนาการเกินไวมาก เพราะเวลาปอเลี้ยงลูกปอไม่เคยคิดเลยว่าลูกปอเกิดก่อนกำหนด หรือลูกปอไม่แข็งแรง ปอเลี้ยงเขาเหมือนเด็กปกติทุกอย่าง และก็กระตุ้นพัฒนาการของเขาอยู่ตลอด อย่างวิธีการเล่นกับเขา ปอก็จะไม่ให้เขาใช้ของเล่น แต่จะให้เขาเล่นโดยมีปอกับพี่โอ๊คเป็นของเล่นแทน ให้เขาจับมือจับหน้าเล่นตามประสาเด็กเลยค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @Opalpanisara

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โอปอล์ หายห่วง!! น้องอลิน ถ้าทำบอลลูน หายโรคลิ้นหัวใจตีบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook