นักโทษปีนกำแพงเรือนจำหนี ใช้ค้อนตีผู้คุมดับ

นักโทษปีนกำแพงเรือนจำหนี ใช้ค้อนตีผู้คุมดับ

นักโทษปีนกำแพงเรือนจำหนี ใช้ค้อนตีผู้คุมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษเรือนจำแม่สอด ใช้ค้อนทุบหัวผู้คุมเสียชีวิต 1 ราย สอบสวนเกิดจากความเครียด

พ.ต.ท.พงศกร ธนะวัง สารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุจากเรือนจำอำเภอแม่สอด จ.ตาก เกิดเหตุนักโทษใช้ไม้ ท่อนเหล็ก และอาวุธมีดแทง นายมงคลชัย นาควรรณ อายุ 32 ปี ตำแหน่งผู้คุมเรือนนอนชาย เรือนจำอำเภอแม่สอด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ในขณะที่ ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในเรือนจำ ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่มีการปิดบริเวณเรือนจำ โดยกักนักโทษห้ามผ่านเข้าออกบริเวณเพื่อสอบสวนหาผู้กระทำความผิดว่ามีใครร่วมมือในครั้งนี้ รวมทั้งห้ามให้มีการเยี่ยมผู้ต้องขังของญาติด้วย และป้องกันการก่อจลาจล โดยได้เตรียมเจ้าหน้าที่จำนวนมากในเรือนจำ

จากกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.แม่สอด ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ผู้ต้องโทษที่ก่อเหตุคือ นายจ่อมิ ไม่มีนามสกุล อายุ 31 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ต้องโทษเข้ามาในเรือนจำ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2558 ในข้อหาพยายามฆ่า ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี 5 เดือน

โดยก่อนเกิดเหตุ นายมงคลชัย เข้าเวรดึก เดินตรวจความเรียบร้อยตามปกติมาถึงเรือนนอนชาย ก่อน นายจ่อมิ ถือค้อนวิ่งคลุมผ้าห่ม จากนั้นใช้ค้อนทุบที่หัว นายมงคลชัย หลายครั้งจนล้มลง หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายจ่อมิ ได้ ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนทราบว่า นายจ่อมิ ก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากความเครียดที่ถูกจำคุกถึง 10 ปี จึงก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสถานการณ์ในเรือนจำแม่สอด เข้าสู่ความสงบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook