ประวิตรไร้ปัญหาเขมรสร้างปราสาทพระวิหารจำลอง

ประวิตรไร้ปัญหาเขมรสร้างปราสาทพระวิหารจำลอง

ประวิตรไร้ปัญหาเขมรสร้างปราสาทพระวิหารจำลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ยัน ไร้ปัญหาก่อสร้างปราสาทพระวิหารจำลองในไทย กัมพูชาไม่มีการทักท้วง ปัด ปลด ผบ.ตร. โยน อผศ. แจงให้ชัด ขุดลอกคลองพิษณุโลก ตั้งกรรมการสอบแล้ว ไม่ห่วงเรื่องทุจริต

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการก่อสร้างแบบจำลองปราสาทเขาพระวิหาร ที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยยืนยัน หากก่อสร้างภายในประเทศไทยสามารถทำได้ และขณะนี้ทางกัมพูชาไม่ได้ทักท้วงใด ๆ เข้ามา ส่วนจะเปิดให้เข้าชมอีกครั้งหรือไม่ ขอให้กองทัพภาค 2 พิจารณา ส่วนกรณีเซ็นคำสั่งโยกย้าย พันเอก ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 ไปเป็นนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก แต่มองว่าการโยกย้ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะระดับไหน ไม่สามารถกระทำคนเดียวได้ เพราะต้องมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณา

พร้อมกันนี้ พลเอก ประวิตร ยังปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะมีการปลด พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ออกจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพียงแต่ขณะนี้มีการพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งประจำปีเท่านั้น


"พล.อ.ประวิตร" โยน อผศ. แจงให้ชัด ขุดลอกคลองพิษณุโลก 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการขุดคลอง ที่ ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ที่อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำชาวบ้านลงพื้นที่ตรวจสอบ ว่า ให้องค์กรสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ อผศ. ชี้แจงทุกขั้นตอนอย่างละเอียด เพราะถึงแม้จะเป็นเรื่องเก่าตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว แต่เบื้องต้นตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อหาสาเหตุว่ามีการทุจริตหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงาน เพราะโครงการขุดคลอง มีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ยังไม่ห่วงจะมีการทุจริตเกิดขึ้น เพราะสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook