จัดอุปสมบท770รูปเฉลิมพระเกียรติ

จัดอุปสมบท770รูปเฉลิมพระเกียรติ

จัดอุปสมบท770รูปเฉลิมพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ รับทราบการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 770 รูป

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยการประชุมวันนี้ เป็นการประชุม 2 คณะอนุกรรมการฯ ทั้งในการจัดพิธีและถวายพระราชกุศล รวมทั้งโครงการบรรพชาอุปสมบท 770 รูป เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 770 รูป นั้น ในส่วนกลางจัดขึ้นที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ ในวันที่ 25 และวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 ในส่วนภูมิภาค จัดขึ้นทั่วประเทศที่วัด ซึ่งเข้าร่วมโครงการฯ ตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบกำหนดการพิธีทำบุญตักบาตรเป็นพระราชกุศลและพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลาประมาณ 07.00 น. ณ บริเวณพระบรมมหาราชวัง โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมภริยา คณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส องคมนตรีพร้อมคู่สมรส เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้รับทราบจากผู้แทนกรรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ในส่วนศาสนกิจของศาสนา อื่น ๆ ที่มีการปฏิบัติศาสนกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์ และศาสนาฮินดู โดยมีการเจริญจิตภาวนาและสวดตามหลักของศาสนาฯ ถวายพระพร ตลอดจนถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในมหามงคลทั้ง 2 ดังกล่าวเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook