ประวิตรคุยปากีสถานเพิ่มร่วมมืออุตฯป้องกันปท.

ประวิตรคุยปากีสถานเพิ่มร่วมมืออุตฯป้องกันปท.

ประวิตรคุยปากีสถานเพิ่มร่วมมืออุตฯป้องกันปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร คุย รมต.ผลิตยุทธภัณฑ์ปากีสถาน กระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ เพิ่มพูนความร่วมมืออุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ที่กระทรวงกลาโหม นายรานา ทานเวียร์ ฮุสเซ็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการผลิตยุทธภัณฑ์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์แห่งสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเดินทางเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) ระหว่างวันที่ 17 - 18 พ.ค. 2559

โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน ถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน รวมทั้งแนวทางการเพิ่มพูนความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในด้านการป้องกันประเทศและด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งปากีสถานมีศักยภาพด้านการทหารและขีดความสามารถด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่พร้อมให้การสนับสนุนและเพิ่มพูนประสบการณ์ร่วมกับไทย พร้อมกันนี้ได้เห็นชอบร่วมกัน ที่จะแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคระหว่างกัน โดยจะจัดตั้งคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อพัฒนาไปสู่ความร่วมมือด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศให้เป็นรูปธรรมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook