ได๋ ไดอาน่า แจ้ง ปอท.ถูกชายปริศนาแชทหมิ่นทางเฟซบุ๊ก

ได๋ ไดอาน่า แจ้ง ปอท.ถูกชายปริศนาแชทหมิ่นทางเฟซบุ๊ก

ได๋ ไดอาน่า แจ้ง ปอท.ถูกชายปริศนาแชทหมิ่นทางเฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาว "ไดอน่า" แจ้งความ ปอท. ถูกชายแปลกหน้าส่งข้อความดูหมิ่น ทางเฟซบุ๊ก ตร. เตรียมสอบสวน

นางสาวไดอาน่า จงจินตนาการ ดาราสาว พา นางสาวไดอนา แอน คาฮิล หรือ แอนนี่ นักแสดงรายหนึ่ง มาร่วมกันแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกชายแปลกหน้าส่งข้อความดูหมิ่น ทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก

นางสาวไดอาน่า ระบุ โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีชายคนหนึ่ง แอดเฟซบุ๊กเข้ามาพูดคุยในทำนองจ้างให้ไปเป็นภรรยาลับ โดยเสนอเงินจำนวนหลายแสนบาทให้ ซึ่งเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก็ถูกชายคนเดียวกันแอดเฟซบุ๊กมาพูดคุยในลักษณะเดียวกันอีก

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่ จะมีข้อความดังกล่าวส่งมา นางสาวอัจฉรียา อังคสุวรรณศิริ อดีตภรรยา อั่ม อัมรินทร์ นิติพน ก็ถูกส่งข้อความคุกคามในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะติดภารกิจ จึงทำการเก็บข้อมูลหลักฐานทั้งหมดมาปรึกษาหารือกัน ก่อนเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี ที่ ปอท. เพื่อขอให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และให้ตรวจสอบว่าบุคคลที่แชทเฟซบุ๊กมาเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า สาเหตุที่ชายคนดังกล่าวสามารถแอดเฟซบุ๊กเข้ามาพูดคุยได้ เพราะที่ผ่านมาตนเองเล่นเฟซบุ๊กไลฟ์ ทำให้รับแอดแทบทุกคนที่แอดมา แต่พอเกิดเหตุตนเองก็คัดกรองคนที่จะรับเป็นเพื่อนและรับเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ส่วนคนที่ชื่นชอบก็ขอให้กดติดตามเท่านั้น รวมถึง ขอให้บุคคลที่กำลังกระทำเรื่องดังกล่าวหยุดการกระทำ เพราะมีแต่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น หากไม่หยุดทางเราจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน บก.ปอท. กล่าวว่าเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 เพื่อเก็บรายละเอียดของคนร้าย ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ว่าบุคคลในเฟซบุ๊กดังกล่าวตรงกับตัวจริงหรือไม่ ก่อนจะเรียกตัวมาสอบสวน หากพบว่าทำผิดจริงจะตั้งข้อหาหมิ่นประมาทต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook