พบแล้ว!วันชัยมือยิง 2ดร.ใช้ปืนจ่อขมับขู่ฆ่าตัวตาย-ตร.กล่อม

พบแล้ว!วันชัยมือยิง 2ดร.ใช้ปืนจ่อขมับขู่ฆ่าตัวตาย-ตร.กล่อม

พบแล้ว!วันชัยมือยิง 2ดร.ใช้ปืนจ่อขมับขู่ฆ่าตัวตาย-ตร.กล่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.บางเขน สอบคนสนิทมือยิง 2 ดร. เสร็จสิ้นแล้ว ขณะรายงานพบตัว 'ดร.วันชัย' ผู้ก่อเหตุ ที่โรงแรมย่านสะพานควาย ใช้ปืนจ่อขมับขู่ฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อม

ความเคลื่อนไหวที่ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สน.บางเขน ได้นำตัว นายเฮง (สงวนชื่อและนามสกุล) หลบสื่อมวลชน หลังเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ก่อนพาขึ้นรถเก๋งสีดำ ออกจาก สน.บางเขน อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พบตัว นายวันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ก่อเหตุแล้ว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสะพานควาย โดยผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาจากรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน ฆน 3398 กทม. ในลักษณะใช้อาวุธปืนจ่อขมับตัวเอง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเชิญญาติไปเกลี้ยกล่อม รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ใช้โทรโข่ง ในการเกลี้ยกล่อมเพื่อไม่ให้ นายวันชัย ใช้อาวุธปืนทำร้ายตัวเอง

 

ญาติเกลี้มกล่อม"วันชัย"มือยิง2ดร.ม.ดังดับ

ความเคลื่อนไหวที่ โรงแรมสุภาพ ย่านสะพานควาย ยังคงมีกำลังเจ้าหน้าที่ และญาติ รวมทั้งคนสนิท เข้าร่วมเกลี้ยกล่อม ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิต 2 ศพ เมื่อวานที่ผ่านมา มาหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งภายในโรงแรมมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 อยู่ภายใน และกำลังเกลี้ยกล่อม ดร.วันชัย ซึ่งเวลาผ่านล่วงเลยมาเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่มีทีท่าจะยอมมอบตัว และยังถือปืนเดินไปมาระหว่างนอกรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน ฆน 3398 กทม. ซึ่งเป็นรถส่วนตัว

ขณะบริเวณโดยรอบพื้นที่โรงแรมสุภาพ มีกำลังตำรวจปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ รวมถึงกองทัพนักข่าวจากทุกสำนักที่มารอรายงานข่าวกันตั้งแต่ช่วงพบตัว ทำการปิดประตูกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป ส่วนการจราจรบริเวณถนนอินทามระ ต่อเนื่องถนนพหลโยธิน รถติดขัดสะสม


น.1ให้ญาติเจรจาดร.วันชัยมือยิง2ศพ-รอชาร์จ

ความเคลื่อนไหวที่ โรงแรมสุภาพ ย่านสะพานควาย ในการปิดล้อมพื้นที่ เพื่อเกลี้ยกล่อม ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิต 2 ศพ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติคนสนิทกับ ดร.วันชัย ยังคงเจรจากับ ดร.วันชัย แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมมอบตัวแต่อย่างใด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในระหว่างที่รอให้ญาติเข้าเจรจาอยู่นั้น ตำรวจก็จะรอจังหวะ หากสามารถเข้าชาร์จตัวได้ ซึ่งก็เตรียมยุทธวิธีไว้แล้ว เพียงแค่รอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ทั้งนี้จะต้องนึกถึงความปลอดภัยของตัวผู้ต้องหาเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ มีการประสานหน่วยอรินทราช จำนวน 2 ชุด เตรียมพร้อมไว้แล้ว ล่าสุดกำลังหน่วยอรินทราชได้เข้าไปกระจายตัวในพื้นที่โรงแรมสุภาพ แล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงใช้วิธีการเจรจา ซึ่งทางผู้ต้องหาไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติม


โฆษกตร.ติดตามกล่อมดร.วันชัย-เชื่อมือจนท.

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมโรงแรมย่านสะพานควาย เพื่อไกล่เกลี่ย ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ต้องหาที่ยิง 2 อาจารย์มหาวิทยาลัยดัง เสียชีวิต มี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยระบุว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำ

อย่างถูกวิธีแล้ว มีการพูดโน้มน้าวจิตใจตามหลักที่ควรจะทำ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทั้ง 2 รายมีประสบการณ์อยู่แล้ว โดยขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อโทรศัพท์พูดคุยเนื่องจากอยู่ในระหว่างการทำงานที่มีสถานการณ์ตึงเครียด จึงได้ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านการถ่ายทอดสดของสื่อมวลชน

สำหรับตัวผู้ต้องหาเอง มีปัจจัยที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องสภาพร่างกายด้วย ว่าสามารถรองรับอุณหภูมิ หรือสภาวะแวดล้อมอย่างไร เนื่องจากในช่วงนี้มีอากาศร้อน อาจจะทำให้ร่างกายทนไม่ไหว นอกจากนี้ ยังพูดถึงวิธีการไกล่เกลี่ยว่าจะต้องศึกษาดูว่า ผู้ต้องหามีความเคารพหรือเกรงใจบุคคลใด หรือนับถือ เพื่อที่จะสามารถโน้มน้าวจิตใจได้ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการ


ตร.เจรจาดร.วันชัยนาน5ชั่วโมงยังไม่เป็นผล

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังคงสับเปลี่ยนกันเกลี้ยกล่อม ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิต 2 ศพ พร้อมด้วยญาติและคนใกล้ชิดของ ดร.วันชัย ที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม ซึ่งขณะนี้ ในมือของ ดร.วันชัย ก็ยังคงถือปืน เดินไปมาระหว่างข้างรถและหลังรถ ยังไม่ยอมวางปืน แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามเจรจานานร่วม 5 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติคนสนิทกับ ดร.วันชัย ยังคงเจรจากับ ดร.วันชัย แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมมอบตัว และยังถือปืนจ่อศีรษะ สลับกับลดปืนลง แล้วเดินไปมา ซึ่งตลอดเวลาที่มีการเจรจาพูดคุย ดร.วันชัย ยังมีสีหน้าเคร่งเครียด และทางเจ้าหน้าที่ยังเกลี้ยกล่อมให้วางปืน และปรบมือให้กำลังใจเป็นระยะ ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก ที่มาเกาะติดสถานการณ์รายงานบรรยากาศสด ๆ ในที่เกิดเหตุ




ขอบคุณภาพ : กู้ภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook