พบแล้ว อียิปต์แอร์ MS804 ตกทะเลใกล้เกาะคาร์พาทอส

พบแล้ว อียิปต์แอร์ MS804 ตกทะเลใกล้เกาะคาร์พาทอส

พบแล้ว อียิปต์แอร์ MS804 ตกทะเลใกล้เกาะคาร์พาทอส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุ MS804 อียิปต์แอร์ หายสาบสูญไป พบตกทะเลใกล้เกาะคาร์พาทอส กรีซ เจ้าหน้าที่รุดไปสำรวจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ MS804 ที่หายสาบสูญไปอย่างเป็นปริศนา เมื่อเวลาประมาณ 02.45 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หลังออกเดินทางมาจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเดินทางไป กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ก่อนจะขาดการติดต่อไป หลังเข้าน่านฟ้าอียิปต์ได้ไม่นาน

ล่าสุดเว็บไซต์ Airlive.net ได้รับรายงานจากทางศูนย์การบินประเทศกรีซ พบเครื่องบินแอร์บัส A320-232 สายการบินอียิปต์แอร์ คาดว่าน่าจะเป็นเที่ยวบินที่ MS804 ที่หายสาบสูญไป ประสบเหตุตกอยู่บริเวณใกล้กับเกาะคาร์พาทอส ช่วงรอยต่อน่านน้ำกรีซและอียิปต์

เช่นเดียวกับ ทางบริษัท แอร์บัส ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อยืนยันกรณีดังกล่าว ระบุว่า เที่ยวบินที่ MS804 ได้หายสาบสูญและประสบเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

สำหรับข้อมูลผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MS804 ประกอบด้วย ชาวอียิปต์ 30 คน ชาวฝรั่งเศส 15 คน ชาวอิหร่าน 2 คน รวมทั้งชาวอังกฤษ, เบลเยี่ยม, คูเวต, ซาอุดิอาระเบีย, โปรตุเกส, แคนาดา, แอลจิเรีย, ซูดาน และชาด

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวทางการฝรั่งเศสยังคงตั้งข้อสงสัยและไม่ทิ้งประเด็นเกี่ยวกับการก่อวินาศกรรม ทางด้านศูนย์การบินก็ออกมายืนยันว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุไม่ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ มาจากเที่ยวบิน MS804 เช่นเดียวกับ ทางการทหารอียิปต์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ หลังอ้างว่าเจ้าหน้าที่ได้รับสัญญาณจากนักบิน

ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าว ได้เริ่มทำการบินตั้งแต่ปี 2003 ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติเหตุขัดข้องเกี่ยวเครื่องยนต์ ระหว่างทำการบินจาก กรุงไคโร ไปยัง นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อปี 2013 ครั้งนั้นนักบินได้ตัดสินใจบินฉุกเฉินกลับมายังประเทศอียิปต์

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่องค์การนาซ่าได้ส่งภาพถ่ายทางอากาศ ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พบว่ามีสภาพอากาศโปร่งและไม่พบกลุ่มพายุแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook