เพื่อไทยจวกรัฐออกกฏหมายเอื้อประโยชน์พธม.

เพื่อไทยจวกรัฐออกกฏหมายเอื้อประโยชน์พธม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(3ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงว่าจากการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ในประเด็นเรื่องเศรษฐกิจที่รัฐบาลนำแนวทางประชานิยมของรัฐบาลพรรคพรรคไทยรักไทยมาใช้ พบว่าเป็นการแจกเงินให้กับประชาชนโดยไม่ได้เน้นการแจกงาน สร้างอาชีพ จนวันนี้รัฐบาลเองก็ไม่มั่นใจกับวิธีการของตัวเองว่าจะได้ผลเหมือนรัฐบาลในอดีตทำไว้หรือไม่ เช่นการกู้เงินแสนล้านเพื่อมาแจกให้คนสองแสนคน ทำให้ประชาชนเกิดหนี้ 2 พันบาทต่อคน และไม่คิดว่าประชาชนที่เหลือใน 63 ล้านคนจะได้รับความเดือดร้อน แสดงให้เห็นว่าการนำประชานิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ มาใช้อย่างผิดหลักการ ส่วนการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตนั้น สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ส่งผลให้สินค้าอุปโภค บริโภคแพงขึ้นโดยที่รัฐบาลไม่ลำดับความจำเป็นเร่งด่วน ไม่ดำเนินการแผนบริหารราชการให้สอดคล้องกับแผนบริหารพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10 ที่ให้ยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง วิธีการที่รัฐบาลพยายามนำมาใช้นั้นสะเปะสะปะและเป็นไปอย่างฟุ่มเฟือย ไร้ทิศทาง

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว่า นอกจากนี้รัฐบาลยังบริหารราชการไม่เป็นไปตามประกาศไว้ในการยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือกรณีที่ ครม.มีมติเห็นชอบหลักการร่างพระราชบัญญัติควบคุมความปลอดภัยสนามบิน ไม่อยากกล่าวหาว่าเป็นหาทางลงให้กลุ่มพันธมิตรฯที่บุกยึดสนามบิน ทำให้โทษเบาลง ซึ่งเนื้อหาในร่างพรบ.ดังกล่าวก็เป็นไปอย่างไม่ถูกต้อง มีการใช้อำนาจเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานฯในลักษณะคล้ายเจ้าพนักงาน ทั้งที่ในความเป็นจริงไม่สามารถทำได้ จึงขอตั้งข้อสังเกตว่ากฎหมายจะไม่ได้รับความเชื่อถือจากทั่วโลก เพราะขณะที่คนกระทำผิดเข้าข่ายการก่อการร้ายยังไม่ได้รับโทษตามที่สมควรจะเป็น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศในการโฟนอินว่าพร้อมจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อม มีโอกาสและมีจังหวะจะกลับมาทันที แต่ที่สำคัญทิศทางการนำเสนอข่าวของสื่อ ต้องเสนอข้อเท็จจริงกรณีศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 2 ปี ว่าไม่ใช่การทุจริต เพราะถือเป็นการทำนิติกรรม โดยเอาบัตรประชาชนไปซื้อที่ดินซึ่งทั่วโลก เขาไม่มี แต่ที่ รมว.ต่างประเทศออกมาทำท่าอหังการว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับความผิดในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เป็นการเข้าใจผิดทั้งหมด เพราะคนที่มีหน้าที่จริงคืออัยการสูงสุด และคดีที่มีการตัดสินเพียงศาลเดียวจะไม่มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ดังนั้นหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศว่าจะกลับมาก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด

ผมมีแนวคิดว่าหากถึงเวลาเลือกตั้ง จะปรึกษาในพรรค ให้ออกแคมเปญ ประกาศให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศรู้ว่ามีการเอาที่ดินสปก. 4-01 ไปแจกคนรวยที่จ.ภูเก็ต ถ้าผมไม่อภิปรายก็จะไม่มีเรื่องสู่ศาลศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา สั่งให้คืนที่กลับมาให้ราชการ 12,000 ล้านบาท พรรคประชาธิปัตย์จะต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง ก็ไม่มี ผ่านแล้วก็ผ่านไป แต่กรณีพ.ต.ท.ทักษิณถามว่าได้ทำให้สมบัติของชาติเสียหายแม้แต่สตางค์แดงเดียวหรือไม่ นอกจากนี้ถ้าผมทำความเข้าใจกับประขาชนได้และพรรคพวกเห็นด้วยก็จะใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า คือ ไม่ว่าคดีอะไรที่เกิดขึ้น หลัง 19 กันยา 49 ซึ่งเป็นต้นเหตุการณ์จากการปฎิวัติที่ต่างชาติไม่ยอมรับผม จะเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศไม่ยอมรับเช่นกัน ใครมีโทษ อภัยโทษ ใครยังไม่มีโทษ นิรโทษ ไม่ว่าใครก็ตาม จะเป็นพันธมิตรหรือถูกตัดสินจำคุก ถ้ามีมูลเหตุจาก 19 ก.ย.ก็ขอให้เลิกทั้งหมด ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะเดินต่อไปไม่ได้ และความสามัคคีจะไม่เกิด ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การนิรโทษกรรมจะรวมไปถึงคดียุบพรรคด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.ฉลิมตอบว่า ยังก่อน จะเอาเฉพาะในส่วนที่เป็นคดีอาญาก่อน วันนี้คิดเท่านี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเมือง เมื่อถามว่า หากไม่มีการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกยุบพ.ต.ท.ทักษิณก็กลับมาเป็นนายกฯตามที่ระบุไม่ได้ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า เอาทีละสเตป ที่คิดออกมาอย่างนี้เพื่อให้มีข้อยุติ ไม่งั้นทุกอย่างก็ไม่จบ เมื่อถามว่า อีกกี่ปีพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook