3 โจ๋ รุดขอโทษเด็กพิเศษถึงบ้าน หลังคลิปรุมรังแกว่อนเน็ต

3 โจ๋ รุดขอโทษเด็กพิเศษถึงบ้าน หลังคลิปรุมรังแกว่อนเน็ต

3 โจ๋ รุดขอโทษเด็กพิเศษถึงบ้าน หลังคลิปรุมรังแกว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลิปกลุ่มนักเรียนชายรุมแกล้งเพื่อนร่วมชั้น ซึ่งเป็นเด็กพิเศษมีพัฒนาการช้า จนเกิดการต่อสู้กันชุลมุนในห้องเรียน อีกทั้งยังมีการท้าชกต่อยกันนอกรอบ ต่อมาพบว่า เด็กชายคนดังกล่าว อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบรุี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่เด็กพิเศษถูกรังแก โวย ถามถ้าลูกช็อกตายใครรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่บ้านของนายวิชัย และนางคำไพ พ่อแม่ของน้องเอ (นามสมมุติ) ปรากฏว่าเต็มไปด้วยขบวนของผู้ปกครองและเด็กนักเรียนชายกลุ่มที่รุมทำร้ายน้องเอรวม 3 คน โดยทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นนักเรียน ม.3

นำโดย นายมณฑล วัฒนศฤงคาร, นางรัตนาภรณ์ ศรีสรวย รองผอ.เขตการศึกษาพื้นที่เขต 1 ปราจีนบุรี และ นางลำพู เพ็ชรวงษา ผอ.โรงเรียน ได้มาพบเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมได้มีการนำเด็กทั้ง 3 คน มากราบขอขมาต่อพ่อแม่ เหยื่อที่ถูกรุมรังแกและสวมกอดขอโทษ

นางลำพู กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้จะได้กวดขันด้านวินัยของเด็กนักเรียน การดูแลเข้มงวดของของประจำชั้นช่วงชั่วโมงว่าง ซึ่งจะได้แก้ไขโดยกลไกภายในสถานศึกษาต่อไป

ด้าน มารดาของน้องเอ กล่าวว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับทางโรงเรียน กลุ่มเพื่อน โดยเฉพาะการให้ความเมตตาคนที่อ่อนแอกว่า โดยเฉพาะบุตรชายตนเองที่บกพร่องทางสติปัญญา ควรได้รับการเห็นใจและอยู่ร่วมกันได้ไม่รังแกคนอ่อนแอกว่า แต่สิ่งที่ต้องการคือความมั่นใจในความปลอดภัยที่จะไม่ให้ลูกถูกรังแกอีก

ทั้งนี้ หากเกิดเรื่องขึ้นมาให้ทางโรงเรียนดำเนินการให้เด็ดขาด ขอให้เรื่องไปจบที่กระบวนการยุติธรรม เนื่องจากได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และในวันพรุ่งนี้จะให้ลูกชายไปเรียนตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook