ผู้ค้าสีลมยื่นนายกฯระงับคำสั่งห้ามค้าขาย

ผู้ค้าสีลมยื่นนายกฯระงับคำสั่งห้ามค้าขาย

ผู้ค้าสีลมยื่นนายกฯระงับคำสั่งห้ามค้าขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าสีลม ยื่นหนังสือนายกฯ ระงับคำสั่งห้ามค้าขายทั้งขาเข้า - ขาออก ในเวลากลางคืน ยืนยัน จะไม่ย้ายไปสถานที่ใหม่ตามที่ กทม. กำหนด

กลุ่มผู้ค้าชาวสีลม เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามเรื่องร้องทุกข์ หลังเดินทางมาที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ทางกลุ่มได้เจรจา ขอให้นายกรัฐมนตรี ระงับคำสั่งห้ามค้าขายทั้งขาเข้า - ขาออก ในเวลากลางคืน โดยทางกลุ่มยืนยันว่าจะไม่ย้ายออกในวันที่ 1 มิถุนายน 2559 อย่างที่มีประกาศออกไปอย่างแน่นอน เพราะสถานที่ใหม่ ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดสรรให้นั้น กลุ่มผู้ค้าส่วนใหญ่ไม่สามารถย้ายไปได้ เนื่องจากประเภทสินค้าที่ขายมีความเฉพาะตัว 

ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะยื่นข้อเสนอถึงเขตบางรัก ในการจัดระเบียบทางเท้าร่วมกัน ทั้งปัญหาการจราจรติดขัด โดยจะปรับเลื่อนเวลาเปิดปิด จาก 19.00 - 02.00 น. เป็น 21.00 - 02.00 น. โดยทางกลุ่มยืนยันว่า หากภาครัฐจะเข้ามาจัดระเบียบ ก็ควรที่จะดำเนินการกับผู้ค้าแอบแฝง ทั้งรถเข็นบนถนน ซึ่งส่วนใหญ่ชาวเวียดนาม ที่แอบมาจำหน่ายสินค้า

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ค้าชาวสีลม ยังได้กล่าวถึง กรณีที่ นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อ ว่าได้แจกเอกสารให้ผู้ค้า ในวันที่ 20 พ.ค. 2559 โดยเนื้อหาในประกาศจะมีการประชุมหารือกับผู้ค้า แต่ทางผู้ค้า ยืนยันว่าไม่ได้รับทราบล่วงหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook