แทนทองขึ้นศาลแพ่งสืบพยานคดีหุ้นตลาดยิ่งเจริญ

แทนทองขึ้นศาลแพ่งสืบพยานคดีหุ้นตลาดยิ่งเจริญ

แทนทองขึ้นศาลแพ่งสืบพยานคดีหุ้นตลาดยิ่งเจริญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุตรชายนายห้างทอง ขึ้นศาลแพ่ง รัชดา สืบพยานคดี ฟ้องขอคืนหุ้นตลาดยิ่งเจริญจากญาติ

นายแทนทอง ธรรมวัฒนะ บุตรชายของ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่ง รัชดา เพื่อนัดสืบพยานในคดีแพ่ง กรณีที่ นายแทนทอง ฟ้องร้อง นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ และ นางสาวคนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ ซึ่งเป็นเครือญาติ หลังบุคคลทั้งสองไม่ยอมโอนหุ้นในตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งเป็นส่วนของ นายแทนทอง คืนให้ตามสัญญา

โดย นายแทนทอง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2555 ต้องการซื้อหุ้นของบิดาที่อยู่ในบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด รวมจำนวน 736,961 หุ้น คืนจาก นายปริญญา ธรรมวัฒนะ จึงขอให้ นางสาวณฤมล และ นางสาวคนึงนิตย์ ในฐานะที่เป็นอา เป็นตัวแทนซื้อหุ้นคืนดังกล่าว จากนั้นเมื่อมีการตกลงซื้อขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว แต่กลับเพิกเฉยไม่ลงชื่อในใบคำขอแจ้งเปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้น 

และยังให้คณะกรรมการบริษัทลงมติปลด นายแทนทอง ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอความเป็นธรรม

นายแทนทอง ยังระบุอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้พยายามเจรจาไกล่เกลี่ยมาแล้วหลายครั้ง แต่อีกฝ่ายกลับเพิกเฉยไม่ยอมโอนหุ้นคืนให้ จึงจำเป็นต้องฟ้องร้องต่อศาล พร้อมยืนยันว่า ต้องการหุ้นในส่วนของบิดาคืนทั้งหมด เนื่องจากเป็นทายาทโดยชอบตามกฎหมาย เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook