เด็กที่รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ ไฟไหม้หอพัก นร.หญิง จ.เชียงราย

เด็กที่รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ ไฟไหม้หอพัก นร.หญิง จ.เชียงราย

เด็กที่รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ ไฟไหม้หอพัก นร.หญิง จ.เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิง ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย กลางดึก เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากนั้น

นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้า ปภ.เชียงราย ได้ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านปรากฏการณ์ข่าวจริง สถานีข่าว สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ว่า เด็กนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 23.00 น. ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำ และได้เห็นว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงตะโกนบอกเพื่อนและคุณครู แต่เพื่อนบางคนอาจจะไม่เชื่อจึงเข้าห้องไปนอนต่อ คุณครูที่ตื่นมาก็พบว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็วแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าผู้ปกครองที่ได้ทราบเช้าก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยเหตุเพลิงไหม้นั้นเกิดที่ชั้นล่าง นักเรียนนอนอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งนักเรียนที่รอดออกมาได้ ใช้วิธีโรยตัวลงมาจากชั้น 2 โดยมีครูคอยช่วยเหลือ ส่วนกระแสที่ระบุว่ามีการล็อคจากด้านนอกนั้น นายสว่างระบุว่ายังไม่มีสามารถยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่ แต่เท่าที่เห็นด้วยตาไม่พบกุญแจประตูชั้นล่าง

ขณะที่ พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุแล้ว โดยพบว่าด้านล่างเพลิงได้โหมไหม้จนข้าวของแทบจะเป็นตอตะโกทั้งหมด ส่วนด้านบนเสียหายบางส่วน

และจากการสอบถามทางผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่าปกติในวันอาทิตย์ จะมีนักเรียนเข้าพักประมาณ 30 กว่าคน ซึ่งเด็กที่มาพักก็จะเป็นเด็กที่อยู่บนดอย มาพักอาศัยเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปเรียน

อย่างไรก็ตาม เด็กนักเรียนที่บาดเจ็บพบว่า มีอาการสาหัสอยู่ 2 คน ส่วนที่เหลือยังคงเฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 23 - 27 พ.ค. 59

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook