จับผัวเมียทำน้ำส้มปลอม สารภาพใช้น้ำประปาผสมกรอกขาย

จับผัวเมียทำน้ำส้มปลอม สารภาพใช้น้ำประปาผสมกรอกขาย

จับผัวเมียทำน้ำส้มปลอม สารภาพใช้น้ำประปาผสมกรอกขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อม สาธารณสุขอำเภอมวกเหล็ก และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบ บ้านเช่าเลขที่ 499 หมู่ 9 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ห้องที่ 15 พบ ชาวเวียดนามสองสามีภรรยากำลังผสมทำน้ำส้มคั้นปลอม โดยใช้น้ำส้มแท้ผสมน้ำประปาและหัวเชื้อ ก่อนนำมากรอกขวดขาย

โดยผู้ต้องหาคือ นายบิง ฝาแทงปิง อายุ 45 ปี และ นางฝาติตั้ม อายุ 43 ปี เป็นชาวเวียดนาม สอบสวนทราบว่าทั้งคู่เคยทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เคยเห็นว่าเจ้าของร้านได้ทำน้ำส้มขายให้ลูกค้า และร้านอาหารดังกล่าวได้ปิดร้านไปแล้ว ตนเองและภรรยาตกงาน จึงมาเช่าบ้านอยู่ที่สระบุรี และ ผสมน้ำส้มดังกล่าวใส่ขวดพลาสติกแช่เย็นขาย วันละ 40-50 ขวด โดยขายในราคาขวดละ 20 บาท แต่ทำมาเพียงเดือนกว่าๆ ด้านเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด สระบุรี ได้เก็บน้ำส้มดังกล่าวไปตรวจวิเคราะห์หาเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อน

พ.ต.อ.สามารถ ระบุว่า น้ำส้มมีการใส่ผลไม้แท้ส่วนหนึ่ง เพียงแต่หัวเชื้อและน้ำที่นำมาผสมอาจจะไม่สะอาด ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาสองสามีภรรยาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และห้ามมิให้ประกอบอาชีพต้องห้าม เนื่องจากเป็นบุคคลต่างด้าวไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกรณีการผลิตน้ำส้มคั้น ต้องรอสาธารณสุขจังหวัดตรวจสอบผลว่าถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่

ทางด้าน นาย ธนัชชัย หิรัญญะศิริ เภสัชกรปฏิบัติการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เผยว่าหลังจากมีข่าวแพร่กระจายหนุ่มเวียดนามผสมน้ำส้มใส่น้ำก๊อกนั้น ตนได้นำทีมออกตรวจตามตลาดอย่างต่อเนื่อง และเมื่อพบกับผู้ประกอบการนำน้ำส้มมาขายไม่ถูกลักษณะก็จะนำมาตรวจสอบว่ามีการผลิตออกมาสะอาดถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกก็จะทำการดำเนินคดีตาม พรบ.อาหาร ปี 2522 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook