สธ.กำชับทีมกู้ภัยเข้าพื้นที่รวดเร็วช่วยชีวิตอุบัติเหตุ

สธ.กำชับทีมกู้ภัยเข้าพื้นที่รวดเร็วช่วยชีวิตอุบัติเหตุ

สธ.กำชับทีมกู้ภัยเข้าพื้นที่รวดเร็วช่วยชีวิตอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด สธ. เผย กรณีรถทัวร์ 2 ชั้น ชนเสาไฟฟ้า ที่เพชรบุรี จนมีคนตาย 7 คน ให้ดูแลคนเจ็บและกำชับทีมกู้ภัยให้เข้าพื้นที่รวดเร็ว

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเกี่ยวกับกรณีรถโดยสาร 2 ชั้น เสียหลักตกถนนชนเสาไฟฟ้าที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 30 คน ว่า ได้รับรายงานจากศูนย์สั่งการรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ว่า ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บรักษาใน 4 โรงพยาบาล รวม 15 คน ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า 7 คน ส่วนใหญ่กระดูกแขน ขา ข้อมือหัก ในจำนวนนี้ 1 คน ได้รับการผ่าตัดช่องท้อง พักอยู่ไอซียู รพ.เพชรรัตน์ 6 คน อยู่ในไอซียู 4 คน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ กระดูกสันหลัง กระดูกคอ กระดูกเชิงกราน โรงพยาบาลราชบุรี 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และโรงพยาบาลกรุงเทพ-เมืองเพชร 1 คน มีแผลที่มือ

นายแพทย์สุวรรณชัย กล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว หรือทีม SRRT จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี สอบสวนการบาดเจ็บครั้งนี้ เนื่องจากมีความรุนแรง และประเมินประสิทธิภาพการทำงานของทีมกู้ชีพฉุกเฉินนำไปวางแผนป้องกันแก้ไขปัญหาร่วมกับศูนย์ความปลอดภัยทางถนนของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งขณะเกิดเหตุดังกล่าว ทางศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี ได้สั่งการทีมแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยกู้ภัย ระดมกำลังไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็วทำให้สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่โดยสารรถสาธารณะ คาดเข็มขัดนิรภัยขณะนั่งอยู่บนรถ เพื่อช่วยยึดร่างกายไม่ให้กระเด็นจากตัวรถหากเกิดอุบัติเหตุ ศึกษาการใช้ค้อนทุบกระจกประตูทางออกฉุกเฉิน และการใช้ถังดับเพลิง เป็นต้น ขณะเดินทางควรสังเกตอาการพนักงานขับรถ ถ้าหากพบว่ามึนเมา หาวบ่อย ขับรถเร็ว ควรเตือนหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่งตามจุดตรวจ เพื่อเตือนทันที รวมทั้งกรณีเดินทางระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร ควรมีพนักงานขับรถ 2 คนผลัดเปลี่ยนกัน หากมีพนักงานขับรถคนเดียวต้องหยุดพักทุก 4 ชั่วโมง ไม่น้อยกว่า 30 นาที เพื่อป้องกันการหลับใน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook