ลูกชาย "นายห้างทอง" ฟ้องแพ่งเรียกส่วนแบ่งมรดกคืน

ลูกชาย "นายห้างทอง" ฟ้องแพ่งเรียกส่วนแบ่งมรดกคืน

ลูกชาย "นายห้างทอง" ฟ้องแพ่งเรียกส่วนแบ่งมรดกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ทายาทตลาดยิ่งเจริญ เข้าตรวจพยานที่ศาลแพ่ง หลังฟ้องร้องขอคืนหุ้นตลาดยิ่งเจริญ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

วันที่ 23 พ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนทอง ธรรมวัฒนะ ลูกชาย นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ทายาทตลาดยิ่งเจริญ เดินทางมาศาลแพ่งรัชดา หลังศาลนัดพร้อมคู่ความ เพื่อตรวจพยานหลักฐานในคดีที่นายแทนทองเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ณฤมล ธรรมวัฒนะ และ น.ส.คณึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ ในข้อหาผิดสัญญาตัวแทนเรียกคืนหุ้น

หลังจากได้ยื่นฟ้องกับศาลแพ่งไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2559 เพื่อขอคืนหุ้นในตลาดยิ่งเจริญ ประมาณเกือบ 1 ล้านหุ้น มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท

โดย นายแทนทอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพยายามทวงถาม น.ส.ณฤมล และ น.ส.คณึงนิตย์ ซึ่งมีฐานะเป็นอามาโดยตลอด เพื่อขอคืนหุ้นที่เดิมเป็นของนายห้างทอง ซึ่งหลังบิดาเสียชีวิตลง นายปริญญา ธรรมวัฒนะ อาของตนอีกคนหนึ่ง ได้ซื้อหุ้นของบิดาทั้งหมด

และนายปริญญาได้ขายหุ้นให้กับ น.ส.คณึงนิตย์ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ปี 2549 ซึ่งเป็นการถือครองแทนตัวเอง แม้ว่าจะมีหลักฐานยืนยัน แต่หุ้นทั้งหมดต้องให้ น.ส.ณฤมล เป็นผู้เซ็นโอนให้

และที่ผ่านมาพยายามทวงถาม น.ส.ณฤมล และ น.ส.คณึงนิตย์ เพื่อขอคืนหุ้น แต่ทั้งคู่ก็ยังเพิกเฉยจนถึงทุกวันนี้ มีเพียง น.ส.คนึงนิตย์ ที่พยายามส่งสัญญาณว่าจะคืนหุ้นให้ แต่ติดที่ น.ส.ณฤมลที่ไม่ยินยอม

นอกจากนี้ น.ส.ณฤมล ยังได้สั่งปลดตนเอง ออกจากกรรมการบริษัทในเครือธรรมวัฒนะอีกด้วย ตนจึงมีความจำเป็นต้องฟ้องร้องเรียกคืนทรัพย์สินคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook